Biến thể SARS-CoV-2 tại Nam Phi rất đáng lo ngại

Cập nhật 05/1/2021, 14:01:26

Theo giới chức y tế Anh, biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được phát hiện tại Nam Phi đang đặt ra nhiều mối lo hơn biến thể được phát hiện tại Anh.

Giới chức y tế Anh lo ngại vaccine phòng COVID-19 hiện nay khó có thể ngăn ngừa biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được phát hiện tại Nam Phi, do ở biến thể này có sự thay đổi đáng kể cấu trúc protein, khiến nồng độ virus trong cơ thể bệnh nhân cao hơn, có thể góp phần tăng mức độ lây nhiễm.

Các nhà khoa học cho rằng, có thể mất một tháng hoặc 6 tuần, để các nhà khoa học tìm ra loại vaccine mới. Trong thời gian gần đây, cả Anh và Nam Phi đều phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2, kéo theo số ca nhiễm mới tăng nhanh và lây lan ra nhiều nước trên thế giới.

Trong những tháng gần đây, cả Anh và Nam Phi đều phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2, kéo theo số ca nhiễm mới tăng nhanh và lây lan ra nhiều nước trên thế giới.

Thông báo cáo của Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh châu Âu (ECDC) vừa qua cho biết, mặc dù không có thông tin cho thấy những biến thể mới gây nguy cơ bệnh nghiêm trọng hơn nhưng khả năng lây lan cao hơn có thể dẫn tới số ca nhập viện và tử vong tăng lên. Điều này đặc biệt đúng đối với những người thuộc các nhóm cao tuổi hoặc có bệnh nền.

Báo cáo đề cập cụ thể đến hai biến thể mới được phát hiện ở Anh và Nam Phi, cả hai đều cho thấy khả năng lây lan nhanh.

Theo VTV


Lượt xem: 21

Trả lời