Bão tuyết nghiêm trọng tại Đức, giao thông tê liệt cục bộ

Cập nhật 08/2/2021, 15:02:48

Các khu vực miền Trung và miền Bắc nước Đức đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão tuyết, giao thông đường sắt và đường bộ bị gián đoạn.

Ngày 7/2, Cơ quan Thời tiết Đức (DWD) cho biết, bão tuyết có thể khiến nhiệt độ xuống thấp hơn nữa trong tuần tới do một số vùng của Đức đã bị ảnh hưởng bởi thời tiết mùa đông khắc nghiệt vào cuối tuần. Đồng thời, DWD đã đưa ra cảnh báo thời tiết cực đoan. Hiện các đội ứng phó khẩn cấp đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng.

Bão tuyết nghiêm trọng tại Đức, giao thông tê liệt cục bộ - Ảnh 1.

Tuyết rơi dày tới 40cm ở nhiều khu vực tại Đức. (Ảnh: AP)

DWD cho biết, trận bão tuyết đã ảnh hưởng nhiều nhất đến các khu vực phía Bắc miền Trung nước Đức với những đợt tuyết rơi dày đặc, khiến tầm nhìn bị hạn chế. Truyền thông địa phương đưa tin, hàng chục người bị thương và tai nạn giao thông diễn ra ở nhiều nơi trên khắp nước Đức.

Một số bang ở Đức đã bị bao phủ bởi lớp tuyết dày hơn 20cm, sức gió mạnh tới 80 km/h. DWD dự báo, tuyết rơi nhiều hơn trong ngày 8/2 và tuyết dày tới 40cm bao phủ một số khu vực ở Đức.

Bão tuyết nghiêm trọng tại Đức, giao thông tê liệt cục bộ - Ảnh 2.

Giao thông đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bão tuyết. (Ảnh: AP)

Một số trận đấu bóng đá giải Bundesliga đã bị hủy bỏ. Giao thông bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Deutsche Bahn (DB), nhà điều hành xe lửa của Đức, đã hủy một số chuyến tàu và đề nghị hoàn lại tiền vé cho hành khách ở những vùng bị ảnh hưởng bởi bão tuyết. Các chuyến tàu với Hà Lan đã bị tạm dừng. Hành khách cho biết, việc ra khỏi Berlin hoặc Hamburg trong thời điểm này là đặc biệt khó khăn do nhiều chuyến tàu đã bị đình chỉ vì tuyết rơi dày.

Bão tuyết nghiêm trọng tại Đức, giao thông tê liệt cục bộ - Ảnh 3.

Nhiều tuyến đường sắt đã bị dừng hoạt động. (Ảnh: AP)

Liên kết đường sắt cũng bị hủy bỏ giữa Hamburg – Hanover, Hamburg – North Rhine Westphalia,. Chuyến tàu nhanh liên kết nhiều thành phố từ Bremen tới Norddeich Mole là một trong số tuyến tàu đường dài ở miền Bắc nước Đức đã bị Deutsche Bahn cho dừng hoạt động.

Cảnh sát Đức đã đóng cửa nhiều tuyến đường cao tốc do tình trạng trơn trượt, hàng trăm vụ tai nạn đã được báo cáo. Tại một số nơi, ô tô bị kẹt trong tuyết, xe bus phải dừng hoạt động. Các nhà chức trách Đức cho biết, tổng cộng 222 vụ tai nạn ô tô đã xảy ra kể từ ngày 6/2 trên khắp bang North Rhine-Westphalia, miền Tây nước Đức.

Bão tuyết nghiêm trọng tại Đức, giao thông tê liệt cục bộ - Ảnh 4.

Cơ quan Thời tiết Đức đã ra cảnh báo về bão tuyết. (Ảnh: AP)

Trận đấu trong giải Bundesliga giữa hai đội Arminia Bielefeld và Werder Bremen đã bị hoãn vài giờ trước khi bắt đầu trong ngày 7/2 do bão tuyết lớn. Liên đoàn Bóng đá Đức (DFL) cho biết: “Tình trạng tuyết rơi dày và kéo dài kết hợp với băng giá đã không đảm bảo điều kiện và chất lượng của trận đấu”. Trận đấu hạng hai giữa đội Paderborn và đội Heidenheim cũng bị hoãn.

Trước tình hình thời tiết cực đoan, Cơ quan Thời tiết Đức khuyến cáo, người dân nên ở nhà; chỉ lái xe nếu cần thiết và cần chuẩn bị đầy đủ về bảo hộ như lốp mùa đông, dự trữ chăn để giữ ấm…

Theo VTV


Lượt xem: 29

Trả lời