Bão Nida tiến vào các khu vực miền Nam Trung Quốc

Cập nhật 03/8/2016, 08:08:04

Sau khi quét qua Hong Kong và Quảng Đông (Trung Quốc), cơn bão nhiệt đới Nida tối 2/8 đã tràn tới khu tự trị Choang Quảng Tây kèm theo gió và mưa lớn

Sau khi quét qua Hong Kong và Quảng Đông (Trung Quốc), cơn bão nhiệt đới Nida tối 2/8 đã tràn tới khu tự trị Choang Quảng Tây kèm theo gió và mưa lớn.

Chính quyền tỉnh Quảng Tây đã phải đóng cửa các khu vui chơi, du lịch giải trí và sẵn sàng các phương án sơ tán dân trong trường hợp mực nước lũ các con sông trong tỉnh này dâng cao, nguy cơ gây ngập lụt và lở đất. Hàng chục chuyến tàu trong tỉnh đã bị hủy bỏ.

bao nida tien vao cac khu vuc mien nam trung quoc hinh 0
Phần lớn các chuyến bay tại Hong Kong đã bị hủy bởi ảnh hưởng của bão Nida.

Sáng qua (2/8), bão Nida đã đổ bộ vào đặc khu hành chính Hong Kong, làm gián đoạn một số hoạt động ở các trung tâm giao dịch tài chính, chứng khoán. Các trường học, cửa hàng và nhiều cơ quan công sở phải đóng cửa.

Mưa to, gió lớn đã làm bật gốc hàng trăm cây lớn. Khoảng 156 chuyến bay  bị hủy. Đến đêm qua, hãng hàng không Cathay Pacific đã nối lại một phần hoạt động song nhiều chuyến bay tới Trung Quốc đại lục và Malaysia vẫn bị hoãn, hủy do điều kiện thời tiết xấu. Trước cơn bão, trung tâm khí tượng Hong Kong đã hạ mức cảnh báo từ mức cao nhất (cấp độ 8) xuống cấp độ 3 .

bao nida tien vao cac khu vuc mien nam trung quoc hinh 1
Bão lớn làm bật rễ một cây lớn
bao nida tien vao cac khu vuc mien nam trung quoc hinh 2
Nida đổ bộ vào thành phố Thâm Quyến

Cơ quan thời tiết Trung Quốc cho biết, sau khi quét qua Hong Kong, bão Nida đã di chuyển tới thành phố Thâm Quyến của tỉnh Quảng Đông với vận tốc gió dần suy yếu. Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại và thương vong do bão Nida gây ra ở khu vực này. Trong ngày hôm nay 3/8 và ngày mai(/4/8), bão Nida sẽ ảnh hưởng tới tỉnh Vân Nam, cảnh báo mưa lớn, sấm sét có thể gây ra lũ lụt và lở đất./.

VOV


Lượt xem: 107

Trả lời