Bão nhiệt đới Megi gây thiệt hại nghiêm trọng tại Philippines

Cập nhật 12/4/2022, 13:04:41

Ít nhất 25 người thiệt mạng trong các vụ lở đất và lũ lụt do bão Megi đổ bộ vào khu vực bờ biển phía Đông và Nam của Philippines.

Ngôi trường ngập trong nước lũ do bão nhiệt đới Megi ở tỉnh Leyte, miền Nam Philippines, ngày 11/4

Theo Cơ quan phụ trách các vấn đề thiên tai tại thành phố Baybay thuộc tỉnh Leyte, miền Đông Philippines, mưa lớn và lở đất do cơn bão nhiệt đới Megi gây ra đã làm ảnh hưởng tới 10 cộng đồng dân cư ven núi. Các vụ lở đất tại đây khiến 22 người thiệt mạng tại thành phố Baybay thuộc tỉnh Leyte, miền Đông Philippines.

Thi thể các nạn nhân nói trên đã được tìm thấy trong ngày 11/4, trong khi vẫn còn 16 người khác bị thương đang phải điều trị tại bệnh viện.

Trong khi đó, giới chức khu vực Davao ở miền Nam Philippines cho biết, 3 người tại đây đã bị nước lũ cuốn trôi, trong khi ít nhất 6 người khác vẫn đang mất tích.

Hiện các nhân viên cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những người sống sót trong các vụ sạt lở đất.

Cơn bão nhiệt đới Megi đã đổ bộ Philippines ngày 10/4 với sức gió tối đa 75 km/h và gió giật lên tới 105 km/h. Bão Megi là cơn bão nhiệt đới đầu tiên tràn vào quốc gia Đông Nam Á này trong mùa hè năm nay. Người dân tại các khu vực bị ảnh hưởng do bão được khuyến cáo đề phòng nguy cơ sạt lở đất và lũ lụt trên diện rộng.

Bão nhiệt đới Megi gây thiệt hại nghiêm trọng tại Philippines - Ảnh 1.

Philippines là một trong những quốc gia chịu nhiều thiên tai nhất. (Ảnh minh hoạ: The Star)

Hình ảnh đăng tải trên các phương tiện truyền thông địa phương cho thấy, nhiều ngôi nhà bị ngập nước nghiêm trọng.

Các nhà chức trách Philippines cho biết, tính đến tối ngày 11/4, tổng số nạn nhân thiệt mạng trong các trận lở đất và lũ lụt do cơn bão nhiệt đới Megi gây ra là 25 người.

Bão nhiệt đới Megi dự kiến sẽ suy yếu trong ngày 12/4, với sức gió duy trì ở mức khoảng 45km/h.

Nằm trên “Vành đai lửa” Thái Bình Dương, Phillipines là một trong số các quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của thiên tai, trong đó có núi lửa, động đất. Mỗi năm Philippines hứng chịu trung bình 20 cơn bão.

Năm 2021, cơn bão Rai đã làm hơn 400 người thiệt mạng tại Philippines.

Theo VTV


Lượt xem: 15

Trả lời