Bão mùa đông tàn phá miền Trung và vùng Đông Bắc nước Mỹ, hàng nghìn chuyến bay bị hủy

Cập nhật 04/2/2022, 17:02:31

Ngày 3/2, một cơn bão mùa đông lớn đã quét qua miền Trung và Đông Bắc nước Mỹ, mang theo băng tuyết dày đặc.

Cơn bão cùng tuyết rơi dày khiến việc đi lại trở nên nguy hiểm, thậm chí là bất khả thi, làm hàng nghìn người bị mất điện và trường học ở một số bang phải đóng cửa.

Cảnh báo bão và tuyết rơi dày vẫn có hiệu lực đối với một vùng rộng lớn của nước Mỹ từ bang Texas lên đến vùng Trung Tây và vào New England cho đến sáng 4/2, Dịch vụ Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) cho biết.

Hơn 100 triệu người tại ít nhất 25 bang đã được thông báo về thời tiết mùa đông khắc nghiệt trong ngày 3/2, CNN đưa tin.

Cơn bão cùng băng tuyết gây thiệt hại đang diễn ra ở nhiều vùng thuộc các bang Texas, Arkansas và Kentucky. Băng tuyết dày tích tụ vào sáng 4/2 ở một số điểm, có thể gây mất điện, làm hư hại cây cối và dẫn tới các điều kiện lưu thông nguy hiểm, cơ quan thời tiết Mỹ cảnh báo.

Sau khi cơn bão đổ tuyết dày lên vùng Trung Tây vào ngày 2/2, các khu vực này đã chứng kiến lớp tuyết dày tới 6 inch (15 cm) trong ngày 3/2. Tuyết đi kèm theo gió lớn lên tới 35 dặm/h (56 km/h) có thể làm giảm đáng kể khả năng quan sát khi đi lại.

Bão mùa đông tàn phá miền Trung và vùng Đông Bắc nước Mỹ, hàng nghìn chuyến bay bị hủy - Ảnh 1.

Dọn tuyết trên đường trong trận bão tuyết ở Toledo, Ohio, Mỹ ngày 2/2/2022. (Ảnh: Reuters)

Các trường học ở một số tiểu bang bao gồm Texas, Michigan và Ohio đã phải đình chỉ việc dạy và học vào ngày 3/2. Các trường học ở Dallas đã phải đóng cửa, trong đó 145.000 học sinh nghỉ học vào hai ngày 3 và 4/2.

Hơn 50.000 ngôi nhà, cơ sở kinh doanh ở bang Texas và 25.000 người khác ở bang Arkansas đã bị mất điện vào sáng 3/2, Poweroutages.us đưa tin.

Trang web theo dõi các chuyến bay Flightaware.com đưa tin, hơn 1.000 chuyến bay đến và đi từ các sân bay Dallas và Austin, 500 chuyến bay khác đi và đến sân bay quốc tế O’Hare của Chicago đã bị hủy. Tổng cộng hơn 4.000 chuyến bay đã bị hủy.

Bão sẽ khiến nền nhiệt giảm mạnh. Nhiệt độ ở nhiều nơi trên ở vùng đồng bằng Plains và Thung lũng Mississippi sẽ thấp hơn mức trung bình từ 20 – 40°C trong vài ngày tới, NWS cho biết.

Theo VTV


Lượt xem: 16

Trả lời