Bão Molave khiến hàng nghìn người Philippines phải sơ tán

Cập nhật 27/10/2020, 14:10:24

Hôm qua (26/10), hàng nghìn người đã phải sơ tán ở Philippines khi bão Molave đổ bộ và tấn công vào các tỉnh ở phần phía nam đảo Luzon, gây mưa to và gió lớn.

Một số nguồn tin cho biết, đã có 12 ngư dân mất tích. Theo cơ quan giám sát thiên tai Philippines, hiện đã ghi nhận việc đường sá, cầu cống bị hư hại, cùng lũ lụt và lở đất ở một số khu vực. Sức gió có lúc lên tới 130 km/h.

5.518 người đã được sơ tán tới nơi an toàn, trong khi hơn 3.400 người khác tạm trú nhờ bà con họ hàng ở khu vực ngoài vùng nguy hiểm.

Cơ quan dự báo thời tiết Philippines cảnh báo, bão gây ra cột sóng cao tới 2m ở vùng duyên hải thuộc tỉnh Samar, phía bắc và một số vùng ở tỉnh Quezon.

Cảnh báo về bão đã được ban hành tại một số tỉnh ở vùng Bicol, Calabarzon và một số tỉnh ở miền Trung Philippines, vùng đô thị Manila và các tỉnh trên đảo Luzon.

Các dịch vụ giao thông đường biển đã bị đình chỉ ở vùng nguy hiểm với 569 người mắc kẹt ở các hải cảng do gió lớn. Sau khi tràn qua quần đảo Philippines, bão Molave dự báo sẽ tiếp tục mạnh lên ở Biển Đông./.

Theo VOV


Lượt xem: 33

Trả lời