Bão Dorian đổ bộ Carolina sau khi tàn phá Bahamas

Cập nhật 06/9/2019, 09:09:33

Cơ quan thời tiết Mỹ dự báo bão Dorian có thể gây sóng cao hơn 2 m và lượng mưa từ 15-30 cm

Rạng sáng 6/9 (theo giờ Việt Nam), bão  Dorian đã đổ bộ vùng Carolina của Mỹ, mang theo mưa lớn và gió mạnh, sau khi càn quét khu vực phía Bắc Bahamas, khiến ít nhất 23 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị mất nhà cửa.

bao dorian do bo carolina sau khi tan pha bahamas hinh 1
Hình ảnh vệ tinh bão Dorian. Nguồn: Youtube

Theo Trung tâm Bão quốc gia Mỹ (NHC), lúc 1h sáng nay (theo giờ Việt Nam), bão Dorian hiện chỉ còn ở cấp độ 2 với sức gió 175 km/h. Cơn bão cách Bãi biển Myrtle, bang Nam Carolina 95 km về phía Nam và hiện di chuyển về phía Bắc- Tây Bắc với vận tốc 13km/h. Cơ quan thời tiết Mỹ dự báo bão Dorian có thể gây sóng cao hơn 2m và lượng mưa từ 15-30 cm.

Nhiều người dân sống ở ven biển các bang Nam và Bắc Carolina đã sơ tán, trong khi những người ở lại cũng có các biện pháp che chắn nhà cửa phòng chống bão.

Bão Dorian là cơn bão cấp 5 – cấp mạnh nhất trong thang báo bão 5 cấp – khi đổ bộ miền Bắc quần đảo Bahamas từ hôm 1/9 với sức tàn phá khủng khiếp.

Theo giới chức y tế Bahamas, đến thời điểm hiện tại 23 người được xác nhận thiệt mạng do bão. Trong khi, các tổ chức nhân đạo quốc tế xác nhận, khoảng 13.000 ngôi nhà tại quần đảo này đã bị phá hủy và hư hỏng nặng. Liên Hợp Quốc cho biết, khoảng 70.000 người trên các đảo Grand Bahama và Abaco đang cần trợ giúp ngay lập tức./.

VOV.


Lượt xem: 9

Trả lời