Bà San Suu Kyi hối thúc các Bộ trưởng tiết kiệm ngân sách

Cập nhật 26/3/2016, 07:03:32

Lãnh đạo Đảng NLD tại Myanmar, bà Aung San Suu Kyi hôm 25/3 có cuộc gặp đầu tiên với các Bộ trưởng vừa được chỉ định.

Lãnh đạo Đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ cầm quyền tại Myanmar, bà Aung San Suu Kyi hôm 25/3 có cuộc gặp đầu tiên với các Bộ trưởng vừa được chỉ định.

Phát biểu sau cuộc gặp 3 giờ tại Văn phòng của Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ, Bộ trưởng Văn hóa và các vấn đề tôn giáo mới được chỉ định U Aung Ko cho biết, bà San Suu Kyi đã hối thúc các Bộ trưởng tiết kiệm ngân sách, đảm bảo ngân sách phù hợp với định hướng cải cách của đất nước.

 

ba san suu kyi hoi thuc cac bo truong tiet kiem ngan sach hinh 0
Bà San Suu Kyi là thành viên nữ duy nhất trong danh sách Nội các của Myanmar mà Tổng thống Htin Kyaw đề cử. (Ảnh: EPA)

 

Ông U Aung Ko cho biết: “Bà San Suu Kyi hối thúc chúng tôi khi đi công tác không nên đưa quá nhiều người không liên quan đến công việc, không dành quá nhiều tiền khi thực hiện các chuyến đi trong nước và quốc tế. Cuộc họp hôm nay cũng thảo luận về những cải cách của đất nước trong 100 ngày tới. Bà đề nghị các Bộ hợp tác cùng nhau để đưa ra những quyết định đúng đắn”.

Quốc hội Liên bang Myanmar trước đó thông qua kế hoạch thành lập chính phủ mới của Tổng thống đắc cử U Htin Kyaw, theo đó giảm số lượng các Bộ cũng như Bộ trưởng. Theo ông U Htin Kyaw, kế hoạch tái cơ cấu bộ máy chính quyền sẽ giúp tiết kiệm đáng kể nguồn tài chính cho đất nước, để cải thiện chất lượng giáo dục, y tế và sự phát triển của các khu vực nông thôn.

Nội các mới dự kiến sẽ chính thức nhậm chức vào mùng 1/4 tới. Nội các được bầu một cách tự do đầu tiên tại Myanmar trong hơn nửa thế kỉ qua tại Myanmar dự kiến cũng tập trung vào vấn đề bình đẳng thu nhập, phát triển nông thôn và tăng thu nhập ngân sách./.

VOV


Lượt xem: 22

Trả lời