Bà Merkel 9 năm liên tiếp là người phụ nữ ảnh hưởng nhất thế giới

Cập nhật 13/12/2019, 13:12:42

Bà Merkel tiếp tục trở thành người đứng đầu bảng xếp hạng 100 phụ nữ có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2019, theo đánh giá của Tạp chí Forbes.

Trong danh sách mới công bố của Forbes, ba vị trí đứng đầu là đương kim Thủ tướng Đức Angela Merkel, người đứng đầu Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Christine Lagarde và Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi.

ba merkel 9 nam lien tiep la nguoi phu nu anh huong nhat the gioi hinh 1
 Thủ tướng Đức Angela Merkel (giữa) đứng đầu danh sách người phụ nữ có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2019 do Forbel bình chọn.

Theo Forbes, đây là lần thứ 9 liên tiếp Thủ tướng Đức dẫn đầu danh sách người phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Bà Angela Merkel là nhà lãnh đạo đảng Dân chủ Thiên chúa giáo (CDU) từ năm 2000. Từ năm 2005 đến nay, bà đảm nhiệm vị trí Thủ tướng Đức, điều hành nền kinh tế lớn nhất tại châu Âu.

Đặc biệt trong danh sách này, bà Nancy Pelosi được xem là người truyền cảm hứng hàng đầu tại Mỹ, cho quá trình luận tội Tổng thống Donald Trump trong thời gian qua. Chính những hoạt động có tính chất quan trọng của quá trình luận tội người đứng đầu Nhà trắng, đã đưa bà Polesi lên vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng của Forbes.

 Ngoài ra, trong danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới có người dẫn chương trình truyền hình Mỹ Oprah Winfrey (vị trí thứ 20),  Nữ hoàng Anh Elizabeth II (vị trí thứ 40). Con gái Tổng thống Mỹ Ivanka Trump chiếm vị trí thứ 42 .

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Nga Elvira Nabiullina đứng ở vị trí thứ 53. Ca sĩ người Mỹ Rihanna  xếp ở vị trí thứ 61, trong khi tay vợt Mỹ Serena Williams đứng ở vị trí 81 trong bảng xếp hạng của Forbes năm 2019./.

Theo VOV


Lượt xem: 8

Trả lời