Ba Lan phản đối đề xuất cải cách luật di cư của EU

Cập nhật 08/6/2023, 08:06:35

Hôm qua (7/6), tại cuộc họp của các thành viên Liên minh châu Âu (EU) tại Brussels, Ba Lan bày tỏ sự phản đối với đề xuất cải cách luật tị nạn và di cư của khối 27 quốc gia thành viên.

Theo các nguồn tin, đại sứ EU của Ba Lan, Andrzej Sados, đã tuyên bố các quốc gia thành viên nên được tự do lựa chọn cách thức tham gia vào chính sách di cư của EU. Ba Lan phản đối mạnh mẽ kế hoạch khôi phục hệ thống tái định cư bắt buộc đối với các quốc gia thành viên. Ông Sados nhấn mạnh đối với hạn ngạch người di cư có thể dẫn tới các nghĩa vụ tài chính được đề xuất như một giải pháp thay thế cho việc chấp nhận hạn ngạch.

Theo những thay đổi được đề xuất, các quốc gia thành viên chưa tán thành mức hạn ngạch tái định cư sẽ phải trả 22.000 EUR cho mỗi người di cư. Ông Sadoś cho rằng biện pháp thay thế  giải pháp tài chính là không tương đương và Ba Lan không đồng ý với phương án này.

Trước đó, vào tháng 5, Ủy viên các vấn đề nội vụ của EU Ylva Johansson đã trình bày với các đại sứ EU một kế hoạch cải cách hệ thống tị nạn và di cư của EU. Các đề xuất đã khơi lại một cuộc tranh luận năm 2015 xung quanh luật di cư sau những sóng gió từ khủng hoảng di cư năm 2015, khi một số quốc gia thành viên EU bao gồm cả Ba Lan, từ chối chấp nhận hạn ngạch tái định cư bắt buộc. Điều này đã thúc đẩy EC khởi động các thủ tục vi phạm luật EU chống lại các nước này./.

  VOV.

Lượt xem: 1

Trả lời