Australia lo ngại về giải pháp quân sự trong vấn đề Triều Tiên

Cập nhật 25/5/2018, 14:05:18

Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố hủy cuộc gặp Thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Australila đã có phản ứng chính thức.

Phát biểu sáng 25/5, Bộ trưởng Ngoại giao Australia Julie Bishop bày tỏ sự thất vọng trước việc Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tới vừa bị hủy bỏ.

australia lo ngai ve giai phap quan su trong van de trieu tien hinh 1
Bộ trưởng Ngoại giao Australia Julie Bishop. Ảnh: 7wallpapers

Bộ trưởng Bishop cho biết, giờ là lúc Triều Tiên cần chứng minh cam kết của mình trong việc phi hạt nhân hóa là có thật sự và và tồn tại.

Bà Bishop nhấn mạnh: “Mỹ, Australia sẽ cùng cộng đồng quốc tế tiếp tục gây sức ép tối đa về kinh tế, ngoại giao đối với Triều Tiên cho đến khi cam kết phi hạt nhân hóa của nước này được hoành thành, kiểm chứng và không thể đảo ngược”.

Trong khi đó, cựu Bộ trưởng Ngoại giao Australia Kevin Rudd dự đoán, sau khi Mỹ tuyên bố hủy cuộc gặp Thượng đỉnh, tiếp theo có thể Mỹ sẽ tính đến hành động quân sự.

Phát biểu trên truyền hình vào sáng 25/5, ông Kevin Rudd nói rằng, dường như Nhà Trắng đã ngừng các hoạt động ngoại giao và khi các giải pháp ngoại giao thất bại thì có thể khả năng sử dụng các biện pháp quân sự sẽ được mang ra thảo luận.

Đồng thời, về phía Triều Tiên, ông Kevin Rudd cũng dự đoán rằng nước này có thể hành động quân sự để phản ứng lại quyết định của Mỹ, trong đó không loại trừ việc nước này có thể tiến hành thử tên lửa đạn đạo trong những ngày tới./.

Theo VOV


Lượt xem: 18

Trả lời