Anh sẽ kêu gọi EU tăng cường trừng phạt Nga

Cập nhật 21/8/2018, 14:08:46

Anh cho rằng, khối này cần “kề vai sát cánh” với Mỹ, quốc gia đã áp dụng các lệnh trừng phạt mới chống Nga vào đầu tháng 8 vừa qua.

Hôm nay (21/8) Anh sẽ kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) tăng cường trừng phạt Nga, cho rằng, khối này cần “kề vai sát cánh” với Mỹ, quốc gia đã áp dụng các lệnh trừng phạt mới chống Nga vào đầu tháng 8 vừa qua.

anh se keu goi eu tang cuong trung phat nga hinh 1
Ảnh minh họa: Sputnik

Anh, Liên minh châu Âu và Mỹ đã quy kết cho Nga về vụ tấn công bằng chất độc thần kinh nhằm vào 1 điệp viên 2 mang người Nga trên đất Anh vào đầu năm nay. Chính phủ Nga bác bỏ mọi sự liên quan.

Đầu tháng qua, Mỹ viện dẫn vụ đầu độc vừa nêu đã áp đặt các lệnh trừng phạt chống Nga, trong đó cấm xuất khẩu các mặt hàng liên quan đến an ninh quốc gia.

Các lệnh trừng phạt đã gây ra một đợt bán tháo trên thị trường chứng khoán của Nga và đẩy chi phí đi vay của Nga tăng cao. Tình trạng này sẽ xấu hơn nữa nếu Mỹ áp dụng vòng trừng phạt tiếp theo.

Anh chuẩn bị rời EU vào năm 2019 nhưng hiện các chính sách trừng phạt Nga đều do khối này quyết định.

EU mới đây nhất trí gia hạn các lệnh trừng phạt chống Nga liên quan đến vụ Nga sáp nhập bán đảo Crimea và các hoạt động ở khu vực. Tuy nhiên EU chưa áp đặt trừng phạt liên quan đến vụ cựu điệp viên trên đất Anh bị đầu độc mà EU cáo buộc Nga có liên quan, mặc dù đã trục xuất nhiều quan chức Nga.

Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt sẽ gặp Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và các quan chức Mỹ vào ngày mai và có bài phát biểu trước Hội đồng Bảo an vào ngày 23/8./.

Theo VOV


Lượt xem: 36

Trả lời