Ai đã khuyên Trump tiết lộ nội dung điện đàm với Tổng thống Ukraine?

Cập nhật 28/9/2019, 14:09:58

Nhân vật này cho rằng, việc công bố nội dung điện đàm sẽ giúp Tổng thống Trump chứng minh được mình đã không làm gì sai trái.

Hơn 1 tuần qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump vướng phải những lùm xùm liên quan đến cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, trong đó ông đã gây sức ép với người đồng cấp Ukraine để điều tra con trai cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Điều đáng nói là cựu Phó Tổng thống Joe Biden hiện đang là ứng viên hàng đầu tìm kiếm đề cử của Đảng Dân chủ ra tranh cử Tổng thống năm 2020, cuộc bầu cử mà chính ông Trump cũng đang tìm cách tái đắc cử.

ai da khuyen ong trump tiet lo noi dung dien dam voi tong thong ukraine? hinh 1
Tổng thống Ukraine Zelensky và Tổng thống Trump. Ảnh: Getty

Washington Post dẫn lời các nguồn tin cho biết, chính Thượng nghị sỹ Mitch McConnell đã khuyên ông Trump nên công bố bản ghi cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine Zelensky.

Theo nguồn tin, Thượng nghị sỹ McConnell, lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện, đã giải thích rằng, việc công bố bản ghi nội sung sẽ củng cố thêm những tuyên bố của ông Trump rằng, chẳng có gì không phù hợp trong cuộc điện đàm hồi tháng 7 như những lời đồn đoán đã dẫn tới làn sóng kêu gọi luận tội ông.

 Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã cáo buộc Tổng thống Trump tìm kiếm sự giúp đỡ của Ukraine để điều tra con trai Joe Biden và đã sử dụng khoản viện trợ quân sự như một công cụ để mặc cả. Phe Dân chủ tại Hạ viện đã tiến hành yêu cầu luận tội dựa trên nguồn thông tin mà “người tiết lộ” đưa ra, theo đó cáo buộc Tổng thống đã có “hành vi sai trái” trong cuộc điện đàm.

Tổng thống Trump bác bỏ mọi cáo buộc và cho rằng đảng Dân chủ đang tiến hành “cuộc săn phù thủy”.

Theo lời khuyên của Thượng nghị sỹ McConnell, Tổng thống Trump đã cho phép công bố bản ghi nội dung cuộc điện đàm giữa ông với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Bản ghi cho thấy, Tổng thống Trump đã đề nghị ông Zelensky làm việc với luật sư riêng của mình và các luật sư khác để điều tra Joe Biden.

Tuy nhiên, bản ghi lại không có các dấu hiệu cho thấy Tổng thống Mỹ đã công hay hay úp mở đe dọa việc giữ lại khoản viện trợ cho Ukraine nếu ông Zelensky không làm theo ý ông. Dù vậy, đảng Dân chủ vẫn cáo buộc Tổng thống Trump đã sử dụng quyền lực của mình để đòi hỏi các bằng chứng chống lại một đối thủ chính trị đầy tiềm năng trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020./.

Theo VOV


Lượt xem: 18

Trả lời