Ai Cập sẽ không can thiệp quân sự vào Libya

Cập nhật 09/3/2016, 13:03:50

Tổng thống Ai Cập cho biết sẽ không tiến hành can thiệp quân sự vào Libya, ngay cả khi quốc gia láng giềng đang bị suy yếu như hiện nay.

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi hôm 8/3 khẳng định, nước này sẽ không can thiệp quân sự vào quốc gia láng giềng Libya.

ai cap se khong can thiep quan su vao libya hinh 0
Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi. (Ảnh: ahram)

 

Tuyên bố trên kênh truyền hình trong nước, Tổng thống Ai Cập nói rằng, Libya là một quốc gia có chủ quyền và Ai Cập tôn trọng điều này. Ai Cập sẽ không tiến hành việc can thiệp ngay cả khi quốc gia láng giềng đang bị suy yếu như hiện nay.

Tuyên bố của Tổng thống Ai Cập El-Sisi được đưa ra trong bối cảnh xuất hiện một số đồn đoán về khả năng Ai Cập có thể có sự can thiệp hạn chế vào Libya để ngăn chặn nguy cơ xảy ra một cuộc tấn công tương tự cuộc tấn công do các tay súng Hồi giáo vừa tiến hành vào các mục tiêu an ninh Tunisia tại một thị trấn giáp ranh Libya ngày 6/3 vừa qua.

Tổng thống Ai Cập nhấn mạnh, quân đội nước này có đủ khả năng để đập tan những cuộc tấn công tương tự nhằm vào khu vực biên giới nước này.

Trên thực tế, Ai Cập đã tiến hành chiến dịch không kích chớp nhoáng vào Libya hồi đầu năm ngoái để báo thù vụ các tay súng Hồi giáo hành quyết hơn 20 người Công giáo gốc Ai Cập tại Libya. Chính phủ Libya khẳng định đã nhận được thông báo trước của phía Ai Cập về các cuộc không kích này./. 

VOV


Lượt xem: 35

Trả lời