931 người nhập cư được cứu sống trên biển trong dịp lễ Giáng sinh

Cập nhật 29/12/2015, 07:12:45

Bất chấp điều kiện thời tiết mùa đông và biển động, dòng người nhập cư vẫn đổ về châu Âu

Tàu cứu nạn của Nauy hôm qua (28/12) đã đưa 931 người nhập cư được cứu từ những con thuyền ngoài khơi Libya đến cảng ở thành phố Palermo trên đảo Sicily trên Địa Trung Hải.

931 người nhập cư này được cứu trong 4 chiến dịch diễn ra suốt dịp lễ Giáng sinh. Chỉ huy tàu cứu nạn của Nauy, ông Tore Barstad cho biết: “Chúng tôi bắt đầu vào ngày 25 và đã gặp một chiếc thuyền chở người nhập cư ngay tối hôm đó. Chúng tôi thu nhận nhóm người nhập cư đầu tiên và ở lại vùng biển này đến ngày 26 thì gặp và tiếp nhận các nhóm còn lại. Chiến dịch này diễn ra rất suôn sẻ. Chúng tôi đã cung cấp cho những người nhập cư thức ăn, chăn ấm, nước uống và cũng có 1 bác sỹ, 2 y tá để kiểm tra sức khỏe cho họ.”

Trong số những người nhập cư vừa được cứu có 64 phụ nữ, trong đó có 2 người đang mang thai và 35 em nhỏ. Báo chí địa phương cho biết, có 136 người trong số này là công dân Marốc, có 1 người Ai Cập và 1 người Tunisia. Phần đông còn lại đến từ các nước vùng cận sa mạc Sahara.

Số người tị nạn và nhập cư qua đường bộ cũng như đường biển đến Liên minh châu Âu (EU) trong năm qua đã vượt mức 1 triệu, chưa kể đến gần 3700 người đã chết hoặc mất tích trên đường đi. Bất chấp điều kiện thời tiết mùa đông và biển động, dòng người nhập cư vẫn đổ về châu Âu dù với tốc độ chậm hơn./.

Theo VOV


Lượt xem: 52

Trả lời