9 người chết do viêm phổi lạ ở Trung Quốc, cảnh báo dịch lan rộng

Cập nhật 22/1/2020, 13:01:27

Lãnh đạo ủy ban y tế Trung Quốc cảnh báo dịch viêm phổi lạ do virus corona có thể tiếp tục lan rộng ở nước này thời gian tới.

Tại buổi họp báo sáng nay 22/1 của văn phòng báo chí Quốc vụ viện, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Y tế và Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc Lý Bân cho biết, dịch viêm phổi do virus corona có thể tiếp tục lan rộng trong thời gian tới.

9 nguoi chet do viem phoi la o trung quoc, canh bao dich lan rong hinh 1
Ông Lý Bân – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Y tế và Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc. Ảnh: CCTV.

Theo ông Lý Bân – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Y tế và Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc cho biết, đến thời điểm hiện tại, đã có 440 trường hợp nhiễm viêm phổi do virus corona gây ra, trong đó 9 trường hợp tử vong đều là bệnh nhân tại khu vực Vũ Hán, đã có 14 tỉnh thành của Trung Quốc báo cáo phát hiện các trường hợp nhiễm bệnh. Ông Lý Bân khuyến cáo, nếu không có lý do cấp thiết, người dân nên hạn chế tối đa việc di chuyển đến Vũ Hán.

Ông Lý Bân nói: “Các chuyên gia cho rằng, bệnh dịch chủ yếu liên quan đến khu vực Vũ Hán, đã xuất hiện hiện tượng lây truyền từ người sang người và lây truyền trong nhóm dân cư, có khả năng virus đang biến đổi và nguy cơ dịch bệnh tiếp tục lan rộng hơn nữa trong thời gian tới”.

Trước đó, chính quyền thành phố Vũ Hán cũng đã tiến hành các biện pháp kiểm soát và hạn chế ra vào khu vực để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Trong một diễn biến khác, dự kiến hôm nay (22/1), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) sẽ tiến hành họp khẩn cấp để xác định liệu sự bùng phát của chủng virus corona mới ở Trung Quốc đã trở thành tình trạng khẩn cấp toàn cầu hay chưa./.

Theo VOV


Lượt xem: 19

Trả lời