80.000 du khách Nga rời Ai Cập về nước không được mang theo hành lý

Cập nhật 08/11/2015, 06:11:18

Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga sẽ điều máy bay đến Hurghada và Sharm el-Sheikh để vận chuyển hành lý của du khách trở về Nga.

RT dẫn lời Tổng giám đốc cơ quan Du lịch Liên bang Nga (Rostourism) cho biết, khách du lịch Nga rời khỏi Ai Cập sẽ chỉ được mang theo hành lý xách tay. Các loại hành lý khác sẽ được máy bay vận tải Nga vận chuyển về và giao cho du khách.

80.000 du khach nga roi ai cap ve nuoc khong duoc mang theo hanh ly hinh 0
Hành lý của du khách sẽ được vận chuyển trên các chuyến bay riêng trở về Nga. Ảnh: Reuters

Theo ước tính, hiện có khoảng 80.000 du khách Nga đang đi du lịch tại Hurgada và Sharm el-Sheikh (Ai Cập).

Cho đến nay, các quan chức Nga vẫn nhấn mạnh họ không có kế hoạch sơ tán khẩn cấp du khách khỏi Ai Cập. Tổng giám đốc Rostourism, Oleg Safonov cho biết đang thực hiện việc đưa khách du lịch Nga từ Hurghada, Cairo và Sharm el-Sheikh (Ai Cập) về nước.

Ông Safonov cũng cho biết, sẽ không có thêm khách du lịch Nga tới Ai Cập trong thời điểm này. Thay vào đó, Nga sẽ điều các máy bay trống tới Ai Cập để đưa các du khách (hiện đang ở Ai Cập) về nhà sau kỳ nghỉ của họ.

Phó Thủ tướng Nga Arkady Dvorkovich cho biết, các biện pháp an ninh tại sân bay Nga cũng được thắt chặt. Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga sẽ điều máy bay đến Hurghada và Sharm el-Sheikh để vận chuyển hành lý của du khách trở về Nga.

Bộ Ngoại giao Nga cũng cho biết, các du khách sẽ rời Ai Cập trở về Nga mà không mang theo gì ngoài hành lý xách tay.

Trước đó, ngày 6/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đồng ý với đề nghị của Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) tạm đình chỉ tất cả các chuyến bay của Nga tới Ai Cập sau vụ tai nạn thảm khốc của hãng hàng không Kogalymavia tại Sinai khiến 224 người trên máy bay của Nga thiệt mạng. 

Theo lệnh của Tổng thống Nga, tất cả các chuyến bay tới Ai Cập sẽ bị đình chỉ cho đến khi nguyên nhân vụ tai nạn máy bay hôm 31/10 được làm rõ. Tổng thống Nga cũng chỉ thị cho các chính phủ đảm bảo an toàn cho các chuyến bay chở công dân Nga trở về từ Ai Cập.

Hiện có khoảng 240.000 người Nga đã mua tour du lịch trọn gói tới Ai Cập, ông Vladimir Kantarovich, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Nga cho biết.

Các công ty du lịch Nga cho biết, họ có thể hoàn lại tiền cho du khách hoặc đổi các tour du lịch từ Ai Cập sang Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ./.

Theo VOV


Lượt xem: 26

Trả lời