700.000 người Anh tuần hành đòi bỏ phiếu lần hai về Brexit

Cập nhật 21/10/2018, 21:10:58

Cuộc tuần hành khiến nhiều đường phố tại London tắc nghẽn. Người biểu tình mang theo những khẩu hiệu chỉ trích các chính trị gia khởi xướng Brexit.

Ngày 20/10, gần 700.000 người đã kéo về trung tâm thủ đô London, Anh, tuần hành kêu gọi trưng cầu ý dân lần thứ hai về việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit).

700 000 nguoi anh tuan hanh doi bo phieu lan hai ve brexit hinh 1
Người Anh tuần hành phản đối Brexit. Ảnh: Guardian

Cuộc tuần hành khiến nhiều đường phố tại London trở nên tắc nghẽn. Người biểu tình mang theo những khẩu hiệu chỉ trích các chính trị gia khởi xướng Brexit đã nói dối với người dân và yêu cầu Anh ở lại với Liên minh châu Âu (EU).

Hiện đàm phán Brexit giữa Anh và Liên minh châu Âu vẫn bế tắc. Tại Hội nghị Thượng đỉnh EU ngày 17/10 vừa qua, Thủ tướng Anh Theresa May đã không đưa ra được một đề xuất nào mới nhằm giải quyết vấn đề biên giới Cộng hòa Ireland và vùng lãnh thổ Bắc Ireland sau khi nước Anh rời EU.

Các nhà lãnh đạo châu Âu phải tạm hủy Thượng đỉnh Brexit tháng 11 và dự kiến dời sang tháng 12. Bên cạnh đó, Anh và EU cũng đề cập khả năng kéo dài giai đoạn chuyển tiếp 21 tháng hậu Brexit để đàm phán lại quan hệ thương mại./.

Theo VOV


Lượt xem: 21

Trả lời