67 thành phố ở Trung Quốc kích hoạt cảnh báo ô nhiễm trong dịp Tết Nguyên đán

Cập nhật 16/2/2021, 07:02:20

Tại Trung Quốc, ô nhiễm không khí đang là vấn đề lớn khi 67 thành phố đã kích hoạt cảnh báo ô nhiễm trong dịp Tết Nguyên đán.

61 thành phố ở Trung Quốc đã kích hoạt cảnh báo màu cam và 6 thành phố kích hoạt cảnh báo màu vàng

Tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng đã tái diễn tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc trong suốt mùa đông năm nay. Trong tuần qua, Bắc Kinh tiếp tục chứng kiến ​​mức độ ô nhiễm không khí gia tăng. Thực trạng ô nhiễm này đã bắt đầu từ tuần trước Tết Nguyên đán.

Theo hãng tin Tân Hoa Xã, dữ liệu thống kê vào cuối tuần qua cho thấy, chỉ số chất lượng không khí của Bắc Kinh đã đạt đến mức ô nhiễm nặng với nồng độ bụi mịn trong không khí PM2.5 tại các khu vực đô thị của thủ đô Trung Quốc đạt 239 microgam/m3.

67 thành phố ở Trung Quốc kích hoạt cảnh báo ô nhiễm trong dịp Tết Nguyên đán - Ảnh 1.

Ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc. (Ảnh: AP)

Chính quyền Bắc Kinh đã ban bố cảnh báo vàng về ô nhiễm không khí nghiêm trọng vào ngày 11/2, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Lễ hội Mùa xuân ở Trung Quốc. (Trung Quốc có hệ thống cảnh báo ô nhiễm không khí bằng mã màu gồm 4 cấp độ, trong đó màu đỏ là nghiêm trọng nhất, tiếp theo là cam, vàng và xanh lam).

Trong Lễ hội Mùa xuân, quá trình ô nhiễm đã xảy ra ở nhiều nơi ở Trung Quốc. Tính đến nay, 61 thành phố tại quốc gia này đã kích hoạt cảnh báo màu cam và 6 thành phố đã kích hoạt cảnh báo màu vàng. Nguyên nhân là do tình trạng phát thải của các ngành gây ô nhiễm như nhiệt điện, gang thép, hóa dầu, than. Bên cạnh đó, việc người dân đốt pháo đón năm mới cùng hiện tượng thời tiết sương mù dày đặc và độ ẩm cao đã khiến sự khuếch tán trong không khí kém, dẫn đến tình trạng ô nhiễm nặng. Điều kiện khuếch tán không khí ở Bắc Kinh và các khu vực lân cận vào đêm Giao thừa năm nay được cho là tồi tệ nhất so với cùng kỳ những năm gần đây.

Theo VTV


Lượt xem: 25

Trả lời