2 người chết, 18 người vẫn mất tích trong vụ nổ mỏ than ở Trung Quốc

Cập nhật 21/10/2018, 21:10:36

Đã có 2 thợ mỏ thiệt mạng trong khi 18 người khác vẫn đang bị mắc kẹt sau vụ nổ mỏ than ở huyện Vạn Thành, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào đêm 20/10.

Các quan chức Trung Quốc hôm nay (21/10) xác nhận, đã có 2 thợ mỏ thiệt mạng trong khi 18 người khác vẫn đang bị mắc kẹt sau vụ nổ mỏ than xảy ra ở huyện Vạn Thành, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào đêm qua (20/10).

Theo đó, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng lúc 23h đêm qua (theo giờ địa phương) và phá hủy một phần của đường hầm thoát nước trong mỏ than. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, có 334 công nhân công nhân đang làm việc trong mỏ than. Tính đến nay, có 2 người đã thiệt mạng, 18 người vẫn đang mắc kẹt trong mỏ, trong khi 314 khác đã được cứu sống.

2 nguoi chet va 18 nguoi van mat tich trong vu no mo than o trung quoc hinh 1
Hình ảnh một vụ nổ mỏ than ở Trung Quốc. (Ảnh: Shanghai Daily)

Theo xác nhận của công ty sở hữu mỏ than, tính đến 11h trưa nay, hệ thống thông gió trong đường hầm kéo dài khoảng 200 mét đã được khôi phục hoạt động trở lại, trong khi vẫn còn khoảng 50 mét đang trong quá trình sửa chữa.

Hiện, nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được các cơ quan chức năng Trung Quốc tiến hành điều tra làm rõ.

Trung Quốc là nước sản xuất than lớn nhất thế giới. Đây không phải là lần đầu tiên nước này xảy ra các vụ nổ trong quá trình khai thác than. Theo các số liệu chính thức của Trung Quốc, số người tử vong hàng năm trong các hầm mỏ của nước này đã giảm đáng kể, xuống dưới 1.000 người mỗi năm trong những thập kỷ qua./.

Theo VOV


Lượt xem: 23

Trả lời