Ý nghĩa với sân chơi “Thiếu nhi vui khỏe – Tiến bước lên Đoàn”

Cập nhật 23/3/2018, 08:03:35

Hướng đến kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và triển khai chương trình hoạt động tháng Thanh niên 2018, vừa qua, Nhà thiếu nhi tỉnh Gia Lai phối hợp với Huyện đoàn Đak Đoa tổ chức sân chơi “Thiếu nhi vui khỏe – Tiến bước lên Đoàn” cho các em thiếu nhi của xã Ia Pết.

Tham gia Sân chơi “Thiếu nhi vui khỏe – Tiến bước lên Đoàn” có hơn 600 thiếu nhi là học sinh Trường tiểu học Ia Pết và Trường THCS Lê Lợi. Các em đã được ôn lại lịch sử thành lập Đoàn, Đội thông qua các câu hỏi kiến thức. Đồng thời, sân chơi đã đưa đến những trò chơi vận động, trò chơi dân gian, tập múa dân vũ vô cùng sôi động tạo không khí sôi nổi cho các em tham gia.Trong dịp này, Ban tổ chức đã tặng quà cho 10 em học sinh nghèo có thành tích học tập tốt cùng nhiều phần bánh kẹo cho tất cả các em tham gia chương trình.

Em Triệu, Trường THCS Lê Lợi, xã Ia Pết, huyện Đak Đoa, Gia Lai nói: Hôm nay nhận được quà từ chương trình em rất vui. Em xin hứa sẽ cố gắng học tập tốt trong năm học này.

Không chỉ đơn thuần là hoạt động giải trí, khi tham gia vào sân chơi này, các em thiếu nhi còn được trau dồi thêm nhiều kiến thức về an toàn giao thông qua thi vẽ tranh và ghép hình. Bên cạnh đó, sân chơi này cũng là dịp để mỗi em rèn luyện thêm kỹ năng hoạt động nhóm, tinh thần đoàn kết.

Chị Lương Quỳnh Giang, Phó Bí thư Huyện đoàn Đak Đoa, Gia Lai cho biết: “Ban Thường vụ Huyện Đoàn rất vui khi đón nhận chương trình này từ Nhà thiếu nhi tỉnh, ngoài những giờ học căng thẳng thì các em được tham gia trực tiếp các hoạt động vui chơi, chính các em được trải nghiệm từ đó giúp các em học thêm được các kỹ năng sống”.

Hoạt động lần này đã góp phần tạo điều kiện để các em có hoàn cảnh khó khăn được đến trường đồng thời phát huy tinh thần cộng đồng trách nhiệm của toàn xã hội góp phần tạo sân chơi bổ ích, thiết thực dành cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư, đặc biệt là thiếu nhi nghèo, vùng sâu, vùng xa, thiếu nhi dân tộc thiểu số, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn./.

Linh Chi, Minh Vũ


Lượt xem: 125

Trả lời