Ý nghĩa và đầm ấm từ Liên hoan văn nghệ “Lời ca dâng Đảng”

Cập nhật 19/1/2021, 09:01:47

Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và đem cái Tết sớm đầm ấm đến với người dân vùng biên giới là những dấu ấn để lại từ Liên hoan văn nghệ “Lời ca dâng Đảng” do Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Gia Lai phối hợp với Ngân hàng Công thương Việt Nam chi nhánh Gia Lai tổ chức vào tối qua (18/01) tại xã Ia Nan, huyện Đức Cơ. Cùng tham dự có các đồng chí: Thiếu tướng Lê Đức Thái – Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam; Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đông đảo cán bộ, chiến sĩ Biên phòng, cùng bà con Nhân dân các xã biên giới ở huyện Đức Cơ.

Liên hoan văn nghệ là hoạt động mở đầu cho hàng loạt các hoạt động thi đua lập công dâng Đảng trên khắp các vùng biên giới, hải đảo do các đơn vị Bộ đội Biên phòng phối hợp thực hiện từ nay đến khi diễn ra Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng tại 44 tỉnh, thành có đường biên giới đất liền và biên giới biển, hải đảo; kết hợp với đó là các hoạt động tặng cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ cho Nhân dân, các hoạt động an sinh xã hội chăm lo cho đồng bào các dân tộc vui Xuân, đón Tết Cổ truyền của dân tộc.

Thượng tá Rơ Mah Tuân, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Gia Lai cho biết: “Buổi giao lưu văn nghệ “Lời ca dâng Đảng” có ý nghĩa hết sức là thiết thực vừa cổ vũ, động viên cán bộ, nhân viên của Bộ đội Biên phòng tỉnh và nhân viên của ViettinBank phấn khởi, phấn đấu thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng; cũng như là một lời ca của non sông gắn kết tình đoàn kết quân dân trên khu vực biên giới,cũng là buổi tuyên truyền, vận động bà con, quần chúng Nhân dân hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng”.

Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam tương thân, tương ái và tiếp nối các hoạt động chăm lo Tết cho đồng bào vùng biên “Tết biên phòng ấm lòng dân bản”, “Xuân biên giới thắm tình quân dân”, tại đêm Liên hoan văn nghệ “Lời ca dâng Đảng”, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và đơn vị đồng hành đã trao tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc, 1.000 ảnh Bác Hồ cho Nhân dân và tặng quà cho 3 xã Ia Nan, Ia Pnôn và Ia Dom; trao tặng 100 suất quà cho 100 gia đình chính sách, hộ nghèo và 12 phần quà cho các cháu “Con nuôi Đồn biên phòng” ở các địa phương trên; tổng giá trị các phần quà hơn 150 triệu đồng. Những phần quà ý nghĩa này giúp cho đồng bào các dân tộc ở khu vực biên giới huyện Đức Cơ có một cái Tết Cổ truyền của dân tộc đầy đủ, ấm cúng hơn.

Ông Siu Nút, Làng Sơn, xã Ia Nan, huyện Đức Cơ cho biết: “Hôm nay được Bộ đội Biên phòng tặng quà Tết, chúng tôi rất vui mừng vì có Tết đầy đủ, đầm ấm hơn. Và bà con đối với Bộ đội Biên phòng đoàn kết, chung nhau, cùng ăn, cùng ở với nhau để bảo vệ an ninh Tổ quốc, an ninh biên giới”.

Ông Siu Hlam, Làng Tung, xã Ia Nan, huyện Đức Cơ cũng nói: “Bà con chúng tôi rất vui khi được tặng quà và xem các ca hát rất hay, rất phấn khởi. Chúng tôi xin cảm ơn”.

Ông Vũ Mạnh Định, Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ cho biết: “Với các hoạt động an sinh xã hội của các tổ chức chính trị xã hội cũng như sự góp sức của Bộ đội Biên phòng thì bà con rất vui mừng, phấn khởi, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước và yên tâm đón một cái Tết Nguyên đán Tân Sửu vui tươi, lành mạnh cùng với chính quyền địa phương thực hiện nhiệm vụ kép,vừa phát triển kinh tế – xã hội, vừa chống dịch Covid-19”.

Ngoài những phần quà mang đầy ý nghĩa đến với bà con vùng biên, những tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước, tình đoàn kết quân dân… đã đem đến không khí tươi vui, phấn khởi trong các tầng lớp Nhân dân. Liên hoan văn nghệ “Lời ca dâng Đảng” đã khép lại trong tình đoàn kết quân dân ở khu vực biên giới Gia Lai với niềm tin tuyệt đối Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng sẽ thành công tốt đẹp.

Trước đó, Thiếu tướng Lê Đức Thái – Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam và đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, chúc Tết các Đồn biên phòng đóng quân trên địa bàn huyện Đức Cơ và trồng cây lưu niệm ở khuôn viên Đồn Biên phòng Ia Nan./.

Đức Hải, Thanh Sáng


Lượt xem: 63

Trả lời