Ý nghĩa từ những món quà Tết

Cập nhật 12/1/2023, 16:01:09

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần, những ngày này, việc chăm lo Tết cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang được các cấp, ngành, địa phương và các nhà hảo tâm chung tay thực hiện. Những phần quà ý nghĩa được trao tận tay, giúp người dân có thêm niềm vui đón Tết cổ truyền đầm ấm, hạnh phúc.

Với mong muốn giúp các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn có Tết đầy đủ hơn, vừa qua Câu lạc bộ shop 0 đồng tại xã An Phú, TP.Pleku đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ 100 phần quà trao tặng 100 gia đình trên địa bàn xã. Mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng, gồm gạo, mì tôm, nhu yếu phẩm,…Không nhiều về mặt vật chất nhưng việc trao tặng những món quà đã thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của các đơn vị, tổ chức với những mảnh đời kém may mắn vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Bà Plen – Thôn 10, xã An Phú, TP. Pleiku cho biết: “Gia đình tôi có hoàn cảnh khó khăn, hôm nay được tặng quà tôi mừng lắm. Có thêm nhu yếu phẩm để ăn Tết. Gia đình tôi rất cảm ơn.”

Ông Nguyễn Viết Phước – Thôn 6, xã An Phú, TP. Pleiku nói: “Gia đình cũng khó khăn, nhờ Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền với tinh thần nhân ái đã giúp đỡ, tôi rất cảm ơn Dịp Tết Qúy Mão giúp đỡ cho phần quà gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tri ân các cấp lãnh đạo, Nhà nước, như vậy là đầy đủ rồi.”

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hàng loạt các hoạt động mang Tết đến cho người nghèo, gia đình chính sách đã và đang được các ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai cùng cộng đồng doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh chung tay thực hiện. Với những chương trình ý nghĩa đã phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc Việt Nam. Đồng thời, góp phần cùng thực hiện tốt công tác an sinh, xã hội trên địa bàn tỉnh.

Ông Lại Đức Phong – Trưởng đoàn Từ thiện Nhất Tâm, TP. Hồ Chí Minh thuộc Qũy Trái tim vàng Việt Nam cho biết: “Đoàn Từ thiện Nhất Tâm, TP. Hồ Chí Minh gửi 100 phần quà cho Hội Người mù TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai với tình cảm chia sẻ yêu thương của các mạnh thường quân gửi đến những người kém may mắn với tinh thần thương người như thể thương thân, phát huy tinh thần thương người như thể thương thân, phát huy truyền thống cha ông ta là lá lành đùm lá rách. Với tinh thần đó, Đoàn Từ thiện Nhất tâm đã quyên góp tất cả các mạnh thường quân để chia sẻ một phần khó khăn đối với những người mù của tỉnh Gia Lai.”

Khi mọi người, mọi nhà đang rộn ràng chuẩn bị đón Tết Cổ truyền của dân tộc, những món quà được trao tặng cho người nghèo và các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn,… không chỉ thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng mà còn là tấm lòng sẻ chia của người Việt Nam. Qua đó, mọi người, mọi nhà đều được đón Tết đầm ấm, đồng thời tiếp thêm động lực để họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Thúy Diện, Minh Trung


Lượt xem: 9

Trả lời