Ý kiến cử tri tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa X

Cập nhật 11/12/2014, 13:12:51

Sáng 11/12/2014, kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa X bước sang ngày làm việc thứ tư. Trong phiên làm việc này, HĐND tỉnh đã tiến hành chất vấn đối với Giám đốc các sở, ban, ngành về các vấn đề được các đại biểu quan tâm.

 

Cử tri theo dõi phim họp HĐND tỉnh Gia Lai lần thứ VIII.

 

Tại phiên chất vấn, giám đốc các sở, ngành đã tập trung trả lời các vấn đề được đông đảo cử tri quan tâm như: xây dựng nông thôn mới, đầu tư và xây dựng dựng cơ bản, các chương trình giáo dục tại vùng sâu, vùng xa…Theo dõi phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khoá X qua truyền thanh, truyền hình trực tiếp, nhiều cử tri trong tỉnh đã bày tỏ ý kiến của mình.

 

Ông Nguyễn Hữu Khuê-Cử tri phường Tây Sơn.

 

Ông Nguyễn Hữu Khuê-Cử tri phường Tây Sơn-TP.Pleiku có ý kiến: Qua nghe trả lời chất vấn của các sở, ban ngành tại kỳ họp này, theo tôi cơ bản là thỏa đáng, tuy nhiên tôi thấy có một số vấn đề cần quan tâm hơn như chương trình giáo dục ở vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, vấn đề trường trạm, có nhiều khó khăn. Rồi vấn đề về môi trường, đặc biệt là các công trình thủy lợi như thủy điện Ia krel vỡ đã gây ảnh hưởng lớn đề môi trường sống của người dân tại đây. Ngoài ra nhũng vấn đề khác như vấn đề tham nhũng; vấn đề tệ nạn xã hội, nhất là trong những năm gần đây tình trạng thanh niên người đồng bào vi phạm pháp luật rất nhiều. Nên mong sao trong thời gian tớí các cấp, ngành cần quan tâm hơn nữa đến vấn đề này.

 

Nhiều cử tri cũng bày tỏ sự vui mừng trước thành công của kỳ họp, tuy nhiên cũng mong rằng các cấp, ngành cần quan tâm đến vấn đề giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn cũng như vấn đề thu hút đầu tư để thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.  

 

Cử tri Đoàn Châu Bảy.

 

Ông Đoàn Châu Bảy-Cử tri phường Tây Sơn-Tp.Pleiku chia sẻ: Qua theo dõi kỳ họp này tôi thấy rât phấn khởi, bởi trong tình hình chung đất nước còn  nhiều khó khăn nhưng tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tốt. Chúng tôi thấy kỳ họp này cũng đã đánh gia tình hình thực chất trong phát triển nhiệm vụ kinh tế, xã hội của tỉnh, cũng như đã thẳng thắn phê phán những vấn chưa làm được. Tuy nhiên tôi thấy vấn đề đầu tư, và giải quyết việc làm cho thanh niên vẫn còn nhiều khó khăn, do đó tôi mong tỉnh cần có nhiều chủ trương thu hút đầu tư, giải quyết việc làm cho thanh niên…

 

Có thể thấy, nội dung, chất lượng chất vấn và trả lời chất vấn của các sở, ban, ngành tại kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa X lần này đã thể hiện rõ tinh thần, trách nhiệm của người đại biểu trước cử tri. Điều này cũng thể hiện công tác chuẩn bị cho kỳ họp chu đáo, có chất lượng của HĐND Tỉnh./.

 

Lê Thư-Minh Trí


Lượt xem: 51

Trả lời