Xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của hội viên, phụ nữ trong tỉnh Gia Lai

Cập nhật 08/3/2023, 07:03:13

Với đặc thù của tỉnh có 44 dân tộc cùng sinh sống, trong đó đồng bào DTTS chiếm hơn 46%, thời gian qua, ngoài việc chú trọng phát triển số lượng hội viên và tổ chức hội ở cơ sở, các cấp Hội LHPN trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn chú trọng đổi mới hình thức, nội dung sinh hoạt, đặc biệt là triển khai nhiều phong trào, hoạt động thiết thực, ý nghĩa để tập hợp và thu hút chị em tham gia sinh hoạt Hội. Nhờ vậy không chỉ khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Hội LHPN, các cấp Hội còn là chỗ dựa tin cậy của chị em, góp phần chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích thiết thân, hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ.

Tham gia sinh hoạt Hội phụ nữ nhiều năm nay, chị Lê Thị Xuân – Hội viên Hội LHPN xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Pah cảm thấy tổ chức hội đem lại nhiều điều ý nghĩa cho bản thân chị và nhiều chị em khác tại địa phương. Không chỉ là nơi để gửi gắm tâm tư, tình cảm của phụ nữ, thời gian qua, nhờ tham gia sinh hoạt hội chị đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm để phát triển kinh tế gia đình ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Chị Lê Thị Xuân – Hội viên Hội LHPN xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Pah chia sẻ: “Dân chúng tôi ở đây đất thì rộng, người thì thưa, vào hội phụ nữ tôi thấy học hỏi được nhiều điều hay, được nhiều cái mà mình sinh sống và học hỏi được nhiều điều tốt, có lợi ích cho gia đình và xã hội. Mình cảm thấy thư giãn, sảng khoái vì ngày làm mệt mỏi, đêm về hát hò cũng vui.”

Chia sẻ của chị Lê Thị Xuân cũng là cảm nhận chung của hàng trăm ngàn hội viên, phụ nữ hiện đang sinh hoạt ở các tổ, chi hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Qua thống kê đến nay, toàn tỉnh có trên 298.700 hội viên, phụ nữ; trong đó có hơn 61.000 hội viên tôn giáo, trên 28.300 hội viên nồng cốt và hơn 133.200 hội viên là người DTTS. Với đặc thù của tỉnh có số hội viên, phụ nữ là người DTTS chiếm gần 45% tổng số hội viên, phụ nữ, thời gian qua, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã đẩy mạnh các phong trào, hoạt động nhằm thu hút phụ nữ là người DTTS tham gia sinh hoạt hội, đồng thời triển khai nhiều mô hình, hoạt động thiết thực trong vùng DTTS. Nhờ vậy đã góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào DTTS để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững” gắn với phong trào thi đua “Hộ hội viên DTTS thay đổi nếp nghĩ, thực hiện tiết kiệm trong chi tiêu vươn lên thoát nghèo bền vững” và chương trình xây dựng nông thôn mới ở từng địa phương.

Chị Nay H’Sik – Hội viên Hội LHPN  xã Ia Rtô, thị xã Ayun Pa chia sẻ: “Mình tham gia CLB tiết kiệm từ 5 đến 10 triệu đồng, mình biết tiết kiệm để sử dụng trong nhà, mua ti vi, xe cho con và cưới vợ cho con.”

Cùng với việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng, củng cố tổ chức Hội thực sự vững mạnh, các cấp Hội LHPN trong tỉnh Gia Lai còn nỗ lực thực hiện tốt phương châm “Nơi nào có phụ nữ, nơi đó có tổ chức Hội”. Nhờ vậy, phong trào phụ nữ và hoạt động của các cấp Hội ngày càng đi vào chiều sâu và tạo nên nhiều dấu ấn nổi bật như: phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp….

Bà Võ Thị Thủy – Hội viên Hội LHPN xã Diên Phú, TP.Pleiku bày tỏ: “Mình không may mắn như người khác, mình đau cũng có nhiều chị em phụ nữ thương và tặng cho mình những món quà thì thật sự rất cảm ơn, biết ơn.”

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân – Chủ tịch Hội LHPN TP.Pleiku cho biết về chương trình của Hội: “Để thu hút chị em tham gia vào tổ chức Hội đông hơn bằng những mô hình dân vũ, thể thao, vui khỏe có ích và những CLB phụ nữ đặc thù, quan tâm đến phụ nữ yếu thế, giúp đỡ chị em trao sinh kế như: bò, heo. Qua đó tạo sân chơi để chị em trao đổi tâm tư, nguyện vọng về kiến thức gia đình, cha mẹ nuôi dạy con cái tốt, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc.”

Với những nỗ lực trong thực hiện các phong trào thi đua và hoạt động hội, năm 2022, Hội LPHN Gia Lai thực hiện đạt và vượt 09/09 chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn tỉnh lần thứ XIV, góp phần vượt 08/08 chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. Năm 2022, Hội LHPN Gia Lai vinh dự là 1 trong 20 Hội LHPN tỉnh, thành được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Cờ thi đua. Nhân chuyến công tác tại tỉnh Gia Lai mới đây, Ủy viên BCH TW Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga đã ghi nhận và biểu dương những kết quả nổi bật trong công tác Hội và phong trào phụ nữ mà các cấp Hội LHPN tỉnh Gia Lai đã đạt được trong thời gian qua.

Bà Hà Thị Nga – Ủy viên BCH TW Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam nhân xét: “Tôi đánh giá cao và rất vui trước những kết quả hoạt động của Hội LHPN Gia Lai trong năm 2022.Các phong trào, hoạt động Hội được các chị triển khai hết sức bài bản, hiệu quả, tôi nghĩ rằng chúng ta nỗ lực rất lớn nhưng những mong muốn của hội viên, cấp ủy Đảng rất là nhiều và tôi nghĩ những kết quả của năm 2022 là tiền đề quan trọng để chúng ta triển khai nhiệm vụ năm 2023 và những năm tiếp theo đạt những kết quả tốt hơn nữa.”

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”. Phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ Gia Lai nói riêng ngày càng khẳng định vai trò, vị trí của mình không chỉ trong gia đình mà còn thể hiện bản lĩnh, khí chất cao đẹp trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần tỏa sáng phát huy phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước.

Thiên Thanh – Ksor Tuối


Lượt xem: 9

Trả lời