Xuân về trong những ngôi nhà Mái ấm công đoàn

Cập nhật 20/1/2023, 06:01:38

Mùa xuân năm nay càng ấm áp, hạnh phúc hơn đối với những công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Đak Pơ khi những “Mái ấm công đoàn” được hoàn thành thắm đượm nghĩa tình của công đoàn, đồng nghiệp. Đó thật sự là mái ấm, nơi những người lao động có hoàn cảnh khó khăn được “an cư lạc nghiệp”, cuộc sống sẽ nhiều đổi thay!

Gia đình anh Đinh Văn Trót ở làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ là 1 trong những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Vợ anh không có việc làm ổn định, cả gia đình 4 người sống nhờ vào tiền lương ít ỏi của anh. Xuân Quý Mão 2023, gia đình anh đón Tết trong ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp từ sự chung tay giúp đỡ của các tổ chức chính trị – xã hội, nhất là LĐLĐ huyện. Được LĐLĐ huyện hỗ trợ 30 triệu đồng, cùng với số tiền tích luỹ được, gia đình anh đã xây nhà với diện tích 55 m2. Tết năm nay chắc chắn là tết đáng nhớ và có ý nghĩa nhất đối với gia đình anh Trót.

Anh Đinh Văn Trót, Đoàn viên Công đoàn cơ sở xã Phú An, huyện Đak Pơ bày tỏ: “Qua chương trình hỗ trợ của Liên đoàn Lao động huyện, gia đình làm ăn cũng thấy yên tâm, có chỗ để che nắng, che mưa, thấy phấn khởi. Có nhà, có chỗ dựa để mà mình phấn đấu phát triển kinh tế”.

Anh Lý Văn Khào ở làng Mông, xã Ya Hội cũng là 1 trong những đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Gia đình anh là hộ nghèo, đất sản xuất không có, phải nuôi mẹ già cùng 2 con sinh đôi. Tháng 11 năm 2022, được Công đoàn Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam-Chi nhánh Phố Núi hỗ trợ 50 triệu đồng, Quỹ “vì người nghèo” huyện Đak Pơ hỗ trợ 10 triệu đồng, gia đình anh đã xây được nhà mới đón Tết.

Anh Lý Văn Khào, Đoàn viên Công đoàn cơ sở xã Ya Hội, huyện Đak Pơ chia sẻ: “Bây giờ xúc động quá không biết nói gì hơn thì cũng xin cảm ơn Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn BIDV, rồi các cấp lãnh đạo huyện như là mặt trận, tạo điều kiện cho em có 1 mái ấm gia đình no ấm hơn. Thì từ nay trở đi, cũng cố gắng hết sức tận lực chăm lo phát triển kinh tế gia đình”.

Đây chỉ là 2 trong số rất nhiều ngôi nhà “Mái ấm công đoàn” ở huyện Đak Pơ được bàn giao và đưa vào sử dụng từ sự chung tay, góp sức của LĐLĐ các cấp để hỗ trợ đoàn viên công đoàn vượt qua khó khăn do  bệnh tật, hoàn cảnh để vươn lên trong cuộc sống. Từ năm 2018 đến nay, LĐLĐ huyện Đak Pơ đã trao 6 căn nhà Mái ấm công đoàn cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, bình quân mỗi căn nhà được hỗ trợ 30 triệu đồng.

Bà Trương Thị Trúc Hà – Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Đak Pơ cho biết thêm: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ có kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền vận động, đoàn viên người lao động, đặc biệt là vận động những cơ quan, đơn vị doanh nghiệp, các mạnh thường quân có tấm lòng hảo tâm để mà xây dựng quỹ này ngày một phát triển hơn nữa, giúp cho đoàn viên , người lao động trên địa bàn huyện Đak Pơ sớm có được sự hỗ trợ, sự chia sẻ để giúp họ an tâm công tác”.

Một mùa xuân nữa lại về, khởi đầu cho những điều tốt đẹp. Những CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở trong huyện Đak Pơ lại hân hoan niềm vui đón xuân và thỏa nguyện trong ngôi nhà mơ ước. Những ngôi nhà mang tên “Mái ấm Công đoàn” giờ đây đã trở thành điểm tựa vững chắc cho người lao động nghèo trong cuộc sống mưu sinh, giúp họ tiếp tục vươn lên tạo dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc

Lan Anh – Nguyễn Hiền (CTV Đak Pơ)


Lượt xem: 2

Trả lời