Xét xử đối tượng lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước

Cập nhật 18/10/2019, 14:10:55

 Sáng 17-10, Tòa án nhân dân huyện Ia Grai đã mở phiên toàn xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Huệ ( 51 tuổi, trú tại thôn Kim Thành, xã Ia Hrung, huyện Ia Grai ) mức án 2 năm 6 tháng tù về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

 Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Ia Grai, từ tháng 7/2018 đến tháng 3/2019 Nguyễn Thị Huệ đã sử dụng nhiều tài khoản facebook để đăng tải, phát tán lên mạng xã hội các nội dung xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; nói xấu chế độ, chính quyền các cấp và lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Theo kết luận giám định của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai, 95 video đăng tải, phát tán trên mạng xã hội là âm thanh và hình ảnh của Nguyễn Thị Huệ. Tại tòa, bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và tỏ ra hối hận về việc làm của mình.

Hội đồng xét xử nhận định, việc Nguyễn Thị Huệ đăng tải, phát tán những bài viết, hình ảnh lên mạng xã hội gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự an toàn xã hội; ảnh hưởng đến uy tín, vai trò của Đảng, Nhà nước và cần phải xử lý nghiêm để giáo dục, răn đe.

CTV Phan Thương (Huyện Ia Grai)


Lượt xem: 38

Trả lời