Xe máy đi ngược chiều gây nguy hiểm vì lười qua điểm quay đầu

Cập nhật 13/12/2017, 16:12:40

Sợ tốn thời gian – đỡ tốn xăng và đương nhiên là ý thức kém, nên rất nhiều người điều khiển phương tiện, nhất xe máy đã tìm cách đi ngược chiều. Đi mãi thành quen, người vi phạm coi việc đi ngược chiều là chuyện bình thường.

 

Đó là tình trạng diễn ra thường xuyên trên khắp tuyến đường Trường Chinh – TP Pleiku, là một trong những tuyến đường cửa ngõ ra vào thành phố với mật độ giao thông cao, nhiều xe qua lại với vận tốc lớn. Việc người tham gia giao thông bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều, điều này khiến nguy cơ tai nạn giao thông rất cao và thực tế, nhiều vụ cũng đã xảy ra khiến những người tham gia giao thông vô cùng bức xúc.

Ông Trần Văn Tỉnh chia sẻ Đoạn đường này người dân đi ngược đường rất là nhiều, hơn nữa còn chạy tốc độ nhanh, nhiều vụ tai nạn cũng thường xuyên xảy ra, tuy không thiệt mạng về người những té ngã, va chạm là chuyện như cơm bữa.”

Mới đây, qua camera hành trình trên xe của một người tham gia giao thông qua tuyến đường này ghi lại được một vụ va chạm giao thông giữa 2 xe ô tô đi cùng chiều, nguyên nhân: Xe khách 16 chỗ của nhà xe Tấn Tài đang di chuyển từ Phú Yên về TP Pleiku buộc phải tránh xe máy chạy ngược chiều nên gây va chạm với xe 7 chỗ nhãn hiệu Kia SEDONA – BKS: 81A-12223. Qua đây cho thấy, hành vi đi ngược chiều không chỉ gây nguy hiểm cho những người cùng tham gia giao thông, mà còn nguy hiểm cho chính bản thân người điều khiển phương tiện và vi phạm luật Giao thông đường bộ.

Anh Đặng Văn Tiến –  Tổ 3 – P.Chi Lăng – Tp.Pleiku cho biết Tuyến đường này việc người dân đi ngược chiều quá thường xuyên luôn rất là nguy hiểm, vì dãi phân cách dài người dân ở các đường nhánh trên tuyến đi ra toàn chạy ngược chiều, nhiều lúc đi cả đoàn luôn chứ không phải lẻ tẻ nữa luôn, mặc dù họ biết nguy hiểm nhưng họ vẫn cứ đi. Mới đây cũng có vụ va chạm do chạy ngược chiều văng ra trước đầu xe đầu kéo luôn.”

Tình trạng chạy xe ngược chiều của nhiều người điều khiển phương tiện đã và đang là nguy cơ mất ATGT rất cao. Mong rằng cơ quan chức năng có cách xử lý triệt để, phạt thật nặng tình trạng trên nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khu vực cũng như những người tham gia giao thông trên tuyến đường Trường Chinh./.

Xuân Huy – Thanh Sáng


Lượt xem: 61

Trả lời