Xây dựng đội ngũ người làm báo chuyên nghiệp ở Gia Lai, gắn với ứng dụng công nghệ

Cập nhật 21/6/2018, 15:06:51

Chất lượng nguồn nhân lực, công nghệ, có ý nghĩa quyết định tới sự thành công của quy trình sản xuất các sản phẩm báo chí. Đối với Báo Gia Lai và Đài PT-TH tỉnh, song hành với quá trình xây dựng và phát triển, đội ngũ những người làm báo của đơn vị cũng đã có sự trưởng thành về mọi mặt.

      

  Những hình ảnh, thước phim tư liệu trắng đen còn lưu lại dù đã mờ đi theo năm tháng, nhưng đối với những người đã gắn bó với sự nghiệp phát thanh-truyền hình của tỉnh cách đây 3-4 thập niên trở về trước hẳn sẽ không bao giờ quên những năm tháng gian khổ nhưng rất tự hào. Hồi đó thiết bị kỹ thuật cũ kỹ, thô sơ: Chỉ với một máy phát sóng trung công suất 1 KW; vài chiếc máy ghi âm, tăng âm cũ kỹ, chuyển từ chiến khu về và vài ki lô mét đường dây với mấy cụm loa, nhưng vượt qua tất cả, những “con chim đầu đàn”, những người đặt nền móng cho sự ra đời, phát triển của ngành PT-TH Gia Lai thuở đầu đã có những đóng góp quan trọng trong công tác tuyên truyền những năm của thập niên 70, 80… để rồi lịch sử còn ghi, ký ức còn đọng lại trong mỗi người.

Ông Đỗ Hằng – Nguyên Giám đốc Đài PT-TH Gia Lai (1978-1980) cho biết: Nhờ sự nỗ lực, đoàn kết của anh chị em trong cơ quan, sự nhiệt tình của anh em để mà thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ tỉnh, chính quyền tỉnh giao là phải đưa tiếng nói của Đảng bộ và chính quyền xuống tận nhân dân, thì chúng tôi, cơ sở vật chất tuy là thiếu thốn, đội ngũ cán bộ phóng viên ít, nhưng mà anh em đã nỗ lực đi xuống tận cơ sở lấy tin, lấy bài và làn sóng cũng cố gắng đưa xuống từ Đài phát thanh tỉnh mà đưa xuống Đài truyền thanh huyện và một số Đài cơ sở để thực hiện nhiệm vụ chính trị Đảng bộ, chính quyền khi đấy giao cho”.

Các đồng chí lãnh đạo Đài Truyền Hình VN, lãnh đạo tỉnh thăm Đài PTTH Gia Lai.

Vượt qua những giai đoạn khó khăn, trên chặng đường phát triển, đến nay, Đài PT-TH Gia Lai và báo Gia Lai đã đầu tư nhiều về công nghệ, thiết bị tác nghiệp và sản xuất chương trình.

Phóng viên Phan Nguyên – Đài PTTH Gia Lai chia sẻ: ” Trong thời gian gần đây thì phương tiện Flycam không còn xa lạ với mọi người làm truyền hình. nó hỗ trợ rất nhiều lĩnh vực truyền thông đa phương tiện hiện nay. Khi muốn có  hình rộng thì phương tiện này sẽ giúp có được hình ảnh độc, lạ giúp công tác làm truyền hình ngày càng tốt hơn”.

Làm báo trong xu thế phát triển, cạnh tranh thông tin như hiện nay, dễ dàng nhận ra có sự hội tụ của nền tảng công nghệ trong việc sản xuất các sản phẩm báo chí.

Nhà báo Lê Anh, Báo Gia Lai cũng chia sẻ: “Tôi nghĩ làm báo trong thời buổi hiện nay, cái chính là mình phải tỉnh táo chọn lọc thông tin và xử lý cho chính xác… Và theo tôi nghĩ, công nghệ có tốt như thế nào đi chăng nữa, cái chính vẫn là chuyên môn của mỗi nhà báo sẽ quyết định những tác phẩm báo chí hay”.

Nhà báo Lương Duy Danh, Báo Gia Lai cho biết: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở các lớp đào tạo, nâng cao trình độ sử dụng công nghệ thông tin trong tác nghiệp cho các phóng viên, biên tập viên. Vì có làm chủ được công nghệ thì bản thân mỗi nhà báo, phóng viên mới đáp ứng được yêu cầu đặt ra như hiện nay”.

Song Nguyễn –Minh Vũ – Viễn Khánh


Lượt xem: 79

Trả lời