Xã Glar huy động sức dân chung tay xây dựng nông thôn mới

Cập nhật 29/5/2020, 10:05:00

Ở xã Glar, huyện Đak Đoa, việc người dân góp tiền, góp công làm đường giao thông nông thôn và các công trình phúc lợi đã trở thành phong trào rộng khắp và phát triển mạnh mẽ tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Nhiều con đường được làm mới có ý nghĩa quan trọng trong việc huy động sức dân tham gia xây dựng nông thôn mới, đem lại diện mạo mới cho các thôn, làng.

Gần 500m đường làng đang được bà con làng Tuơh Klah góp công, góp sức làm trong 1 tuần qua. Toàn bộ kinh phí trên 200 triệu đồng làm đường đều được huy động từ sự đóng góp của 230 hộ dân trong làng. Số tiền đóng góp của từng hộ được chia ra tùy theo điều kiện kinh tế của mỗi gia đình. Hộ có điều kiện khá thì đóng góp 2,5 triệu đồng, hộ kinh tế khó khăn thì góp 250 ngàn đồng.  Và công việc làm đường khá thuận lợi khi nhận được sự hưởng ứng, tham gia góp công, góp sức nhiệt tình của tất cả mọi người dân trong làng.

Anh Tuih – làng Tuơh Klah, xã Glar, huyện Đak Đoa cho biết: “Gia đình mình năm vừa rồi góp 1,5 triệu. Năm nay cũng vậy cứ theo ban nhân dân thôn xếp loại theo hộ. Ngày công dân làng mình tự làm, làng mình có được 10 tổ, chia 1 ngày 2 tổ làm. Xong cái đường đây là 10 ngày. So với mấy năm trước đường đất đi khó khăn, bây giờ thôn trưởng huy động làm đường bê tông xe cộ đi lại tốt rồi”.

Qua 10 năm phát động, phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Glar đã mang lại nhiều kết quả to lớn. Người dân đã tích cực hiến đất, đóng góp tiền, công lao động để làm đường giao thông, kênh mương thủy lợi, nhà văn hóa thôn và các công trình phúc lợi xã hội. Năm 2016 xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới theo Bộ tiêu chí cũ. Theo Bộ tiêu chí mới đánh giá đến nay xã đạt 17/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Mục tiêu năm 2020 xã sẽ hoàn thành 19 tiêu chí và tập trung xây dựng 2 làng nông thôn mới.

Ông Chưp – Trưởng Thôn Dor 2, xã Glar, huyện Đak Đoa cho biết: “Đời sống của bà con trong thôn khá hơn nhiều, hộ nghèo cũng giảm được nhiều, hiện còn 5 hộ chuẩn bị đăng ký giảm 1 hộ nữa còn 4 hộ. Làng mình được chọn xây dựng làng nông thôn mới, mình là thôn trưởng vận động bà con trồng hoa hai bên để có cây cảnh xanh sạch đẹp, giữ gìn vệ sinh sạch đẹp, phát triển kinh tế”.

Bà Giang H’Huom – Phó Chủ tịch UBND xã Glar, huyện Đak Đoa cho biết: “Kết quả đạt được đó là huy động được sức dân để làm đường giao thông nông thôn. Việc tập trung huy động sức dân có thuận lợi, hầu như là nhân dân ủng hộ đồng tình và tham gia rất tích cực. Hiện tại xã đã chọn được 2 làng để xây dựng làng nông thôn mới đó là làng Dơkrơng và Dôr 2. Đối với 2 làng này đường nông thôn cơ bản 100%”.

Đường làng, ngõ xóm khang trang, sạch đẹp, đời sống người dân được nâng cao, thôn làng ngày càng phát triển – thành quả đóng góp, những công trình ghi dấu ý thức cộng đồng cao đã góp phần tạo nên diện mạo nông thôn mới ở Glar hôm nay./.

Kim Châu, Huy Toàn


Lượt xem: 147

Trả lời