Wifi  miễn phí góp phần quảng bá du lịch địa phương

Cập nhật 06/1/2018, 13:01:06

Cùng với việc chỉnh trang kết cấu hạ tầng du lịch, việc phủ sóng wifi ở khu vực Quảng trường Đại Đoàn kết TP Pleiku không chỉ tạo điều kiện cho du khách và nhân dân có thể truy cập internet trong thời đại công nghệ số mà còn góp phần quảng bá cho du lịch địa phương.

Khu vực Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP Pleiku trong những ngày đầu năm 2018, lượng người dân đến đây để thư giãn, vui chơi dường như đông hơn mọi ngày và cũng có điều mới mẻ hơn, đó là ở đây đã được lắp đặt 5 cụm wifi miễn phí, phạm vi hoạt động phủ sóng mỗi cụm có bán kính 300m với tổng số tiền đầu tư trên 500 triệu đồng. Có thể nói, việc phủ sóng wifi ở những khu vực có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, thoáng mát sẽ góp phần không nhỏ trong việc quảng bá du lịch địa phương. Còn đối với các em học sinh, wifi công cộng còn là phương tiện giúp các em học tập theo nhóm khá hiệu quả.

Em Lê Thị Việt Hòa – HS Trường THPT Hoàng Hoa Thám, TP Pleiku cho biết: “Tụi em thường xuyên đến khu vực Quảng trường vì cảnh quan thiên nhiên ở ở đây rất đẹp, thoáng mát, có nhiều cây xanh. Ngoài việc thư giãn thì chúng em còn tổ chức học nhóm ở đây, vì  vậy em thấy việc lắp đặt wifi ở khu vực công cộng như thế này giúp ích rất nhiều cho chúng em khi có nhu cầu tìm hiểu các thông tin trên mạng phục vụ cho công việc học tập”.

Em Lê Thị Thảo – HS Trường THPT Hoàng Hoa Thám, TP Pleiku cho biết: “Em thấy hàng ngày mọi người đến đây rất là đông, nhất là buổi chiều. Có thêm wifi miễn phí phục vụ cho vấn đề truy cập mạng để tìm hiểu những thông tin bổ ích thật sự rất là hay”.

Theo kế hoạch phát triển du lịch TP Pleiku đến năm 2020 sẽ đón 380 ngàn lượt khách đến tham quan. Trong đó, khách quốc tế đạt 20 ngàn lượt, khách nội địa là 360 ngàn lượt với tổng doanh thu khoảng 400 tỷ đồng. Và Quảng trường Đại Đoàn Kết là một trong những địa chỉ lý tưởng để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, thưởng lãm, hoặc chỉ đơn giản là tận hưởng những khoảnh khắc bình yên. Do đó, đầu tư hệ thống wifi ở những khu vực như thế này chính là cách giúp  giới thiệu được hình ảnh đẹp của  thành phố Pleiku với bạn bè trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Xuân Hà – Trưởng Phòng Văn hóa Thông tin Tp. Pleiku cho biết: “Qua hệ thống wifi này nhân dân và du khách có thể tìm hiểu khám phá về nét đẹp văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn thành phố Pleiku, đồng thời TP có thể quảng bá hình ảnh thành phố đến du khách cũng như là nhân dân đến tham quan thành phố, tham quan Quảng trường. Hiện nay thí điểm TP mới lắp đặt ở khu vực Quảng trường Đại Đoàn Kết, tôi nghĩ rằng trong thời gian tới để làm tốt công tác quảng bá du lịch TP Pleiku thì địa phương cần lắp đặt thêm hệ thống wifi tại những điểm công cộng khác để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của du khách cũng như của nhân dân”.

Lệ Xuân,  Đặng Trà

 


Lượt xem: 122

Trả lời