Vượt khó để “gieo chữ” 

Cập nhật 21/11/2017, 09:11:19

Với lòng yêu nghề mến trẻ và sự tâm huyết với nghề, nhiều cán bộ, giáo viên đang công tác ở huyện Krông Pa đã có nhiều nỗ lực, cố gắng vượt lên bao khó khăn và thách thức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục- đào tạo ở địa phương. Điều ấy càng tô thắm truyền thống tốt đẹp, luôn được tôn vinh của nghề giáo.

Trong những năm qua, cán bộ giáo viên Trường Tiểu học xã Krông Năng, huyện Krông Pa gặp không ít khó khăn bởi trường nằm ở vùng đặc biệt khó khăn, gần 100% học sinh là dân tộc thiểu số; cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học còn thiếu thốn, điều kiện đi lại cách trở… Nhưng với sự tâm huyết với nghề, cán bộ, giáo viên nhà trường luôn bám trường bám lớp, vượt khó để “gieo chữ”, tất cả vì học sinh thân yêu.

Em Kpah H’Âu- HS Lớp 8A- Trường Tiểu học xã Krông Năng, huyện Krông Pa- Gia Lai chia sẻ: “Chúng em được các thầy cô dạy bảo tận tình, chúng em luôn quý mến các thầy, các cô và cố gắng học tập cho thật giỏi, lập nhiều bông hoa điểm 10 tặng các thầy, các cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11)”.

Đặc biệt, ngoài giảng dạy ở điểm trường chính, hằng tuần nhiều giáo viên Trường Tiểu học xã Krông Năng thường xuyên đến 6 điểm trường Tiểu học và 2 điểm trường THCS ở các thôn, buôn trong xã để giảng dạy với quảng đường hơn chục km, giao thông cách trở nên càng gặp khó khăn và vất vả hơn.

Thầy giáo Vy Xuân Điền- GV Trường Tiểu học xã Krông Năng, huyện Krông Pa- Gia Lai cho biết: “Tôi nhà ở tận Tuy Hòa, cách trường gần 90 km. Lên công tác phải xa gia đình, ở tại điểm trường này cách trường chính 13 km, do vậy các thầy cô giáo ở đây ai cũng dạy điểm trường ở 2 buôn. Tôi cũng như một số giáo viên ở xa, cũng được sự động viên và chỉ đạo của các cấp, các ngành và giúp đỡ của lãnh đạo nhà trường, chúng tôi luôn cố gắng bám trường bám lớp, cố gắng thực hiện tốt nhiệm của mình. Mong muốn thành lập được trường bán trú ở tại xã để các em bên này sang bên kia học vì các em ở đây rất thiệt thòi”.

Thầy giáo Mai Văn Nghĩa- Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Krông Năng, huyện Krông Pa- Gia Lai cũng nói: “Tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường luôn đoàn kết, giúp đỡ các giáo viên hoàn cảnh khó khăn, nhà cách xa nhà trường để tạo điều kiện các thầy cô hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cán bộ, giáo viên luôn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong năm học 2016-2017 có 50% cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu tiên tiến được UBND huyện tặng giấy khen, có 2 chiến sỹ thi đua và 7 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện”.

Cũng như tại Trường Tiểu học xã Krông Năng, cán bộ giáo viên tại các trường khác trong huyện Krông Pa luôn đoàn kết, hỗ trợ, giúp đỡ nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ngoài việc giảng dạy trên lớp, hằng ngày nhiều cán bộ, giáo viên ở các trường trong huyện đến tận các thôn, buôn để tuyên truyền, vận động học sinh ra lớp, thậm chí đến tận các nương rẫy để tuyên truyền, thuyết phục người dân đưa con đến trường. Đặc biệt, nhiều trường thường xuyên có những việc làm thiết thực, giàu tính nhân văn đã kịp thời hỗ trợ, tiếp sức các em học sinh đến trường, điển hình hiện nay 1.033 cán bộ, giáo viên trong huyện nhận hỗ trợ, giúp đỡ 1.590 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ông Chu Sỹ Lin- Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Pa- Gia Lai  cho biết: “Trong những năm học vừa rồi, ngoài thực hiện các phong trào chung của tỉnh và của ngành thì Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Pa có phong trào nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, lúc đầu là cán bộ đảng viên, sau đó thì lan tỏa các giáo viên trong toàn ngành nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn như khuyết tật, mồ côi, học yếu. Hằng năm có rất nhiều cán bộ giáo viên ở các trường có rất nhiều cách làm hay nhận đỡ đầu các em để hỗ trợ các em, từ đó hỗ trợ các em đi học chuyên cần hơn, tốt hơn, giúp duy trì sĩ số học sinh của ngành cũng như chất lượng giáo dục nâng lên”.

Mặc dù trong điều kiện kinh tế- xã hội ở địa phương còn nhiều khó khăn, song những năm qua, ngành Giáo dục- đào tạo huyện Krông Pa đã đạt được nhiều thành tích rất đáng ghi nhận. Điển hình trong năm học 2016-2017, việc duy trì sĩ số học sinh trong toàn ngành bình quân đạt 99,7%, có 344 học sinh đạt danh hiệu Học sinh giỏi cấp huyện, 29 học sinh giỏi cấp tỉnh, 187 giáo viên dạy giỏi các cấp, ngành đạt 7 giải thưởng trong các cuộc thi cấp quốc gia, hiện có 12/51 trường đạt chuẩn cấp quốc gia. Thành tích ấy là niềm tự hào và là động lực quan trọng để đội ngũ cán bộ, giáo viên ở vùng đất khó Krông Pa tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, phát huy tinh thần trách nhiệm, đóng góp nhiều hơn nữa trong sự nghiệp “trồng người” ở địa phương./.

Hà Đức, R’Piên


Lượt xem: 63

Trả lời