Vườn treo – giải pháp xanh cho nhà phố

Cập nhật 27/8/2016, 22:08:39

Không chiếm quá nhiều diện tích, cũng không quá cầu kỳ về kiểu cách, những vườn treo mini ngày càng được ưa chuộng để tạo nên những khoảng xanh thiên nhiên cho các quán cà phê hay trong không gian của một gia đình.Phóng sự được thực hiện tại TP Pleiku.

27.8vuontreo

Có khá nhiều lý do để  có thể lựa chọn một khu vườn treo  làm đẹp cho ngôi nhà của mình…Lợi ích đầu tiên chính là tiết kiệm được nhiều diện tích để sử dụng vào các mục đích khác. Là vườn treo nên nó không cần mặt bằng để có thể đặt các loại cây. Bạn chỉ cần làm một chiếc giàn vững chãi với những chậu cây yêu thích là đủ để có thể tạo cho gia đình  một khu vườn xanh – ngôi nhà xanh như ý muốn.

Anh Phan Ngọc Duy, Phường Hội Thương, TP Pleiku cho biết: “Là ngôi nhà và là một quán cà phê nhỏ của gia đình nên tôi chọn thiết kế vườn treo để mang lại không gian xanh cho ngôi nhà mình, với thiết kế này mang lại màu xanh và không khí trong lành cho ngôi nhà của tôi…”

Lợi ích tiếp theo mà khu vườn treo mang lại là khả năng “tản nhiệt”. Việc nó che nắng nóng chiếu vào nhà và tạo ra nhiều bóng mát mang lại cảm giác thoải mái cho ngôi nhà xanh của gia đình bạn . Ngôi nhà xanh  sẽ trở nên dịu mát, nhất là những ngày hè nóng nực. Việc thiết kế một khu vườn treo cũng khá dễ dàng. Chỉ cần một chiếc giàn vững chãi bạn có thể treo những chậu cây ưng ý, vì vậy khu vườn có thể đặt bất kỳ không gian nào mình muốn. Vườn treo hoa không thể thiếu giàn dây leo và những giò hoa cảnh với nhiều chủng loại như chuỗi ngọc me, cúc Indonesia, cẩm thạch, nguyệt quế, dây giun, phong lan, kim ngân…để tạo cho khu vườn mềm mại hơn nhưng vẫn không làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của nó.

Anh Phan Thanh Linh,Phường Phù Đổng TP Pleiku cho biết: “ “Mình rất thích những ngôi nhà hay quán cà phê có vườn treo vì tại thành phố thì luôn tất bật, đông đúc bởi vậy mình thích có một nơi yên tĩnh và trong lành nơi có nhiều cây hoa như thế này”.

Có thể nói, vườn treo mini hiện là một lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên, muốn đưa màu xanh vào ngôi nhà của mình nhưng lại bị giới hạn về diện tích. Chỉ với một vài loài cây khá dễ tìm, dễ trồng và có một chút khéo léo, sáng tạo, mọi người hoàn toàn có thể sở hữu cho gia đình một không gian xanh mát.

Tiến Huy, Xuân Huy


Lượt xem: 163

Trả lời