Về quê hương anh hùng Núp hôm nay

Cập nhật 05/3/2015, 14:03:26

Phát huy truyền thống đoàn kết, kiên cường, bất khuất trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, sau ngày đất nước thống nhất, nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Tơ Tung, huyện Kbang-quê hương anh hùng Núp đã và đang nỗ lực vươn lên, chung tay xây dựng quê hương cách mạng ngày thêm ấm no, giàu đẹp. Những tên đất, tên người mãi đi vào lịch sử của dân tộc trong công cuộc phát triển của địa phương hôm nay mang trên mình một sắc vóc mới.

 

 

Sau 40 năm tỉnh nhà được giải phóng, một trong những kết quả nổi bật trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội trên quê hương anh hùng Núp chính là sự khởi sắc về công tác giáo dục. Với sự quan tâm đầu tư hệ thống trường lớp của nhà nước đến nay, trên địa bàn xã đã có 1 trường mầm non, 2 trường tiểu học, 1 trường THCS với tổng số học sinh gần 1.200 em. Nhờ vậy đã góp phần đem lại nhiều thuận lợi cho con em địa phương trong việc đi tìm cái chữ và mở mang kiến thức để mai này chung tay góp sức tô thắm truyền thống hào hùng mà cha ông đã để lại.

 

Trao đổi với chúng tôi ông Hoàng Tuấn Hùng-PCT UBND xã Tơ Tung, huyện Kbang cho biết: Những năm qua, công tác giáo dục của xã đã đạt được những kết quả tích cực. Hệ thống trường lớp được đầu tư xây dựng khang trang, kiên cố, tạo điều kiện thuận lợi cho con em trong việc học tập. Xã đã được công nhận hoàn thành chương trình phổ cập giáo dục mầm non và THCS.

 

 

Xã TơTung hiện có 1.120 hộ, trên 5.700 khẩu với 13 dân tộc anh em cùng chung sống ở 16 thôn, làng. Trong đó người dân tộc thiểu số chiếm hơn 92%. Cùng với hệ thống kết cấu hạ tầng nông thôn ngày càng được đầu tư xây dựng kiên cố thì mạng lưới điện quốc gia đã được kéo đến tất cả các thôn làng, giúp bà con thuận lợi trong cuộc sống, sinh hoạt, từ đó từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống. Đặc biệt, toàn xã đã có 12 thôn, làng đạt tiêu chuẩn văn hóa theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

 

Trong quá trình phát triển kinh tế, cây công nghiệp ngắn ngày, chủ lực là cây mía vẫn chiếm tỉ trọng lớn trong cơ cấu cây trồng của người dân trong xã với diện tích hơn 2.050 ha. Nhờ có cây mía mà nhiều hộ dân trong xã không những thoát khỏi đói nghèo mà ngày càng có cuộc sống ổn định, khấm khá.

 

Trò chuyện với chúng tôi chị Hà Thị Tuyết-Người dân xã Tơ Tung, huyện Kbang nói: So với các loại cây trồng khác như: mì, bắp…. thì làm mía đem lại cho bà con nông dân tụi mình nguồn thu nhập cao hơn, ít tốn công đầu tư hơn. Cũng nhờ cây mía mà cuộc sống của gia đình và nhiều hộ khác ngày càng ổn định, khấm khá.

 

 

Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đến nay, xã Tơ Tung đã đạt 13/19 tiêu chí. Hiện địa phương đang tiếp tục nỗ lực phấn đấu nhằm đạt xã chuẩn nông thôn mới trong năm nay, qua đó tiếp tục dệt nên những màu xanh no ấm, hạnh phúc, góp phần tô thắm truyền thống của quê hương cách mạng anh hùng, xây dựng bức tranh kinh tế-xã hội của địa phương ngày thêm khởi sắc, hòa mình cùng sự phát triển đi lên của tỉnh nhà./.

Thiên Thanh-Thiên Nga-Duy Linh


Lượt xem: 53

Trả lời