Về Kbang trải nghiệm sản phẩm du lịch núi rừng

Cập nhật 08/8/2018, 07:08:03

Với bề dày văn hóa lịch sử, được thiên nhiên ưu đãi đa dạng các sản vật của núi rừng và phong phú về sản phẩm nông nghiệp sạch có tính đặc trưng của vùng. Hiện tại, mỗi địa phương ở huyện Kbang đang ra sức xây dựng một sản phẩm mang thương hiệu riêng để giới thiệu đến khách du lịch. Tại Ngày hội du lịch huyện Kbang năm 2018 vừa  được diễn ra, rất nhiều du khách đã bị cuốn hút trước những sản phẩm du lịch độc đáo được bà con giới thiệu trong ngày hội…!

Gần 60 gian hàng được trưng bày, mỗi gian hàng là một sản phẩm du lịch khác nhau được các địa phương của huyện Kbang đưa đến để giới thiệu cho du khách gần xa trong ngày hội du lịch.

Nếu như xã Sơ Pai nổi tiếng với gạo thơm; Kon Pơ Ne là gạo đen và sâm khỏe thì xã Sơn Lang đã quyết định chọn mặt hàng nông sản sạch là cam sành và quýt đường để giới thiệu cho du khách.

Ông Đinh Vong, Chủ tịch UBND xã Sơn Lang, huyện Kbang, Gia Lai cho biết: “Có rất là nhiều loại cam nhưng với điều kiện khí hậu thì cam Sơn Lang rất là ngon, hơn nữa chúng tôi định hướng cho bà con sản xuất an toàn, sạch đáp ứng theo yêu cầu chung. Qua ngày hội lần này tôi mong muốn đưa sản phẩm cam của Sơn Lang đến với tất cả người dân trong và ngoài tỉnh biết đến”.

Góp mặt cùng các mặt hàng nông sản và lâm sản phụ của rừng như: Mật ong rừng, mật nhân, nấm linh chi…vốn đã tạo nên thương hiệu cho sản phẩm du lịch Kbang thì các mặt hàng thủ công, mỹ nghệ của các làng nghề truyền thống cũng đã tạo được dấu ấn mạnh cho du khách khi đến với Ngày hội du lịch Kbang 2018.

Với việc tái hiện một cách sinh động bằng người thật, việc thật du khách được tham quan, trải nghiệm việc đan lát, dệt thổ cẩm, làm nhạc cụ dân tộc cùng với các nghệ nhân ở buôn làng để tạo ra các sản phẩm như: Gùi, váy áo, túi xách  thổ cẩm của đồng bào Bơnah. Những sản phẩm mang tính đặc trưng về loại hình du lịch văn hóa truyền thống, cũng là một thế mạnh của du lịch Kbang hiện nay.

Chị Hoàng Thanh Hải, Tp.Pleiku, Gia Lai nói: “Tôi thấy sản phẩm họ mang đến rất là phong phú như: Váy, áo, khố năm, túi xách…những sản phẩm này nó rất là phù hợp để du khách đến tham quan, mua sắm để làm quà cho gia đình và người thân khi đến với Kbang, đến với Gia Lai”.

Nhờ sự đa dạng, phong phú về các sản phẩm du lịch sinh thái, văn hóa, Kbang đã và đang là điểm đến yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài tỉnh.

Hiện tại chính quyền địa phương và các đơn vị lữ hành du lịch của tỉnh đã xây dựng được tuor, tuyến điểm du lịch hấp dẫn tại Kbang. Trong thời gian 2 ngày 1 đêm du khách sẽ có được sự trải nghiệm thú vị tại: Thác Hang Dơi, thác Kon Lók, tham quan Di tích Lịch sử-Văn hóa Làng kháng chiến Stơr, thưởng thức ẩm thực, nghỉ qua đêm tại nhà sàn…kết hợp là sự trải nghiệm tại các làng nghề truyền thống, vườn cây ăn trái ở xã Sơn Lang…Kết thúc hành trình là rất nhiều sản phẩm hấp du lịch dẫn được làm nên bởi người nông dân ở buôn làng mà du khách có thể lựa chọn để làm món quà ý nghĩa cho gia đình và người thân./.

Kim Ngân, Đặng Trà


Lượt xem: 138

Trả lời