Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai tổ chức gặp mặt tuyên truyền Giải Diên Hồng

Cập nhật 11/5/2023, 11:05:34

Sáng ngày 11/5, Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai đã tổ chức gặp mặt tuyên truyền Giải Diên Hồng – Giải Báo chí toàn quốc về Quốc hội và HĐND. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Trương Văn Đạt – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Siu Hương – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các Ban HĐND tỉnh, Sở TT & TT, Đài PT- TH Gia Lai, Báo Gia Lai, Hội Nhà báo tỉnh, Hội VHNT tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, ông Vũ Tiến Anh – Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh thông tin: Giải Diên Hồng – Giải Báo chí toàn quốc về Quốc hội và HĐND là giải báo chí có ý nghĩa quan trọng nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về tổ chức và hoạt động của Quốc hội và HĐND các cấp trên các phương tiện thông tin đại chúng, từ đó góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội về Quốc hội và HĐND; đẩy mạnh tuyên truyền đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp; luật, pháp lệnh, nghị quyết của Quốc hội, UBTV Quốc hội, nghị quyết của HĐND đi vào cuộc sống. Đồng thời, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch chống phá Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Tăng cường thông tin, phản ánh về tâm tư, nguyện vọng của cử tri, Nhân dân; các khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các quy định của pháp luật. Giải Diên Hồng được tổ chức mỗi năm một lần, dự kiến phát động Giải vào tháng 2 và hạn nhận tác phẩm tham dự Giải vào tháng 11. Lễ trao Giải được tổ chức vào dịp Kỷ niệm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên của Quốc hội Việt Nam (ngày 06 tháng 01) hàng năm. Riêng Giải Diên Hồng lần thứ nhất dự kiến tổ chức Lễ trao Giải vào tháng 6/2023, nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Đối tượng tham dự Giải là các nhà báo chuyên nghiệp hoặc không chuyên, các cộng tác viên, thông tin viên của các cơ quan thông tấn, báo chí.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trương Văn Đạt – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ,  Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tổ chức Giải Diên Hồng. Thường trực HĐND tỉnh luôn sẵn sàng cung cấp những thông tin cần thiết cho báo chí để phục vụ công tác tuyên truyền nói chung và chuẩn bị tư liệu thực hiện các tác phẩm báo chí tham gia Giải Diên Hồng nói riêng. Đồng chí đề nghị, các cơ quan thông tấn, báo chí đứng chân trên địa bàn tỉnh cần tích cực nghiên cứu, xây dựng tác phẩm tham gia Giải Diên Hồng để góp phần khẳng định vai trò, vị thế và những đóng góp của Quốc hội và HĐND các cấp đối với sự phát triển của đất nước và của mỗi địa phương; trong đó cần bám sát vào các chương trình, kết quả và những điểm nổi bật trong hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và HĐND các cấp trong tỉnh để thông tin, tuyên truyền sâu rộng và làm tư liệu để xây dựng các tác phẩm báo chí tham gia Giải. Qua đó góp phần giới thiệu, tuyên truyền rộng rãi hoạt động nổi bật của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và HĐND các cấp trong Gia Lai.

Ngọc Hà – R’Piên


Lượt xem: 14

Trả lời