Vạch trần âm mưu bọn phản động FULRO

Cập nhật 04/11/2013, 10:11:20

Vừa qua, Cục an ninh Tây Nguyên cùng với Công an huyện Mang Yang phối hợp với UBND xã A Yun tổ chức phát động phong trào “ Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” tại làng Kon Brung. Tại buổi phát động, ông Nhữ Đăm Hoàng – từng là “ tay chân” của Ksor Kơk hoạt động trong tổ chức phản động FULRO lưu vong đã vạch trần âm mưu, thủ đoạn của tổ chức phản động FULRO, giúp quần chúng nhân dân hiểu rõ âm mưu, thủ đoạn và luận điệu xuyên tạc của tổ chức này.

Ông Nhữ Đăm Hoàng (từng ở vị trí lãnh đạo của tổ chức phản động FULRO lưu vong)-trong buổi tiếp xúc với dân làng. 

 

Theo tài liệu từ Công an huyện Mang Yang cung cấp, ông Nhữ Đăm Hoàng, người dân tộc Bah nar sinh năm 1936, nguyên quán làng Piơm thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, hiện có hộ khẩu thường trú tại Mỹ.

 

Từ năm 1972 đến năm 1975 ông là xã phó xã Pi ơm quân Lệ Trung cũ của chế độ ngụy, năm 1991 xuất cảnh đi Mỹ theo diện con lai, tại đây năm 1992 Ksor Kơk đã lôi kéo Nhữ Đăm Hoàng tham gia vào tổ chức phản động FULRO lưu vong do Ksor Kơk làm chủ tịch, Nhữ Đăm Hoàng làm phó chủ tịch phụ trách tôn giáo.

 

Năm 2000 Nhữ Đăm Hoàng cùng với Ksor Kơk và một số đối tượng cầm đầu đã móc nối tuyên truyền, phát triển tổ chức FULRO, “Tin lành Đê ga” vào địa bàn Gia Lai, trong đó Nhữ Đăm Hoàng trực tiếp tuyên truyền, lối kéo người đồng bào Bah nar ở các huyện Mang Yang, Đak Đoa theo “tin lành Đê ga”, trong đó có một số người đồng bào ở làng Kon Brung xã A Yun đã ngheo theo bọn chúng.

 

Đến năm 2009, do mâu thuẫn nội bộ, Ksor Kơk đã loại Nhữ Đăm Hoàng ra khỏi vị trí lãnh đạo của tổ chức phản động FULRO lưu vong. Cũng từ đó, ông đã nhận ra việc làm sai trái của mình, ông thực sự ăn năn hối cải và mong muốn làm được một việc gì đó để chuộc lại lỗi lầm đã gây ra cho dân làng.

 

Theo thông tin ta nắm được, hiện nay Nhữ Đăm Hoàng không còn tham gia trong tổ chức do Ksor Kơk cầm đầu nữa, tháng 8/2013 Nhữ Đăm Hoàng về Việt Nam thăm người thân tại huyện Đak Đoa và đã có thái độ cởi mở, thẳng thắn, sẵn sàng hợp tác, cung cấp và trao đổi thông tin về tổ chức FULRO lưu vong cho cơ quan Công an. Vì vậy ngày 16/10/2013, Phòng 2/A90 và Công an huyện Mang Yang kết hợp với UBND xã A Yun đưa Nhữ Đăm Hoàng về làng Kon Brung để vận động một số đối tượng “Tin lành Đê ga” từ bỏ hoạt động, không nghe theo những lời lừa phỉnh của bọn phản động, đồng thời ông cũng khẳn định tổ chức FULRO là lừa bịp, tổ chức đó không tồn tại.

Trong buổi tiếp xúc với dân làng ông Nhữ Đăm Hoàng đã thẳng thắn nói:“Tôi tên Nhữ Đăm Hoàng, tới đây tôi rất mừng, để nói cho bà con biết, nhà nước “Tin lành Đê ga” và FULRO là không có, từ nay “Tin lành Đê ga” và FULRO không còn nữa, xin bà con nghe và nhắc nhở cho bà con khác là “nhà nước Đê ga” giờ này, phút này là hết, không còn nữa. Tổ chức đó là không có, tổ chức đó là sự lừa bịp của FULRO”.

Trong buổi phát động, tuyên truyền tại làng Kon Brung xã A Yun vào ngày 16 /10 vừa qua, có gần 200 người đồng bào dân tộc thiểu số thuộc các làng Kon Brung, làng Groi xã A Yun, làng Đê Kốp thị trấn Kon Dơng đến dự. Trong số đó có 19 đối tượng từng tham gia hoạt động tin lành Đê ga cũng được chính quyền vận động đến nghe. Sau khi nghe và hiểu rõ âm mưu thủ đoạn đen tối của tổ chức phản động FULRO, những người một thời lầm đường lạc lối đã lên án, tẩy chay những luận điệu của tổ chức này.

Trao đổi với phóng viên anh Suư làng Groi xã A Yun huyện Mang Yang cho biết:“Tôi là một người dân ở thị trấn Kon Dơng huyện Mang Yang. Từ năm 2001 tôi đã nghe bọn xấu tuyên truyền, tôi không hiểu không rõ lắm về điều đó nên tôi cũng nhẹ dạ cả tin tôi cũng đã từng theo mấy bọn đó được 13 năm rồi tôi đã nghỉ, đã nhận thức đã biết rõ về điều đó, điều đó là rất sai … giờ này tôi cũng đã gặp trực tiếp Ông Nhữ và ông Nhữ cũng đã bày tỏ cho chúng tôi điều đó đã sai rồi nên tôi cũng nhận thức rất rõ, tôi mong từ nay về sau tôi sẽ bỏ hết, tôi mong bà con cũng như tôi đừng theo nữa, đừng nghe nữa những người tuyên truyền các việc xấu, chúng ta hãy làm ăn lo về gia đình lo về nuôi vợ nuôi con đừng theo bọn xấu nữa”.

 

Còn đây là lời bộc bạch của ông A Nglai – làng A Tur xã A Yun huyện Mang Yang: “Hồi trước tôi đã lỡ nghe lời ông Nhữ nhưng không thấy mặt bây giờ nhìn thấy rồi, hồi trước tin đã sai lầm rồi , hiện nay mình đã họp, thực tế mình đã thấy ông nhữ rồi. Nay mình đừng nghe lời  mấy người nói xấu, mấy người tuyên truyền xuyên tạc. Hồi trước tôi đã sai lầm, bản thân tôi dạy lại lời chúa. Hiện nay mình đã thấy ông Nhữ tại xã Ayun huyện Mang Yang, bản thân tôi từ trước đến giờ mình cũng bỏ hết”

 

Như vậy, qua sự hợp tác của ông Nhữ Đăm Hoàng và sự ăn năn hối cải của những con người một thời lầm lỗi đã vạch trần nhưng âm mưu đen tối của bọn phản động FULRO lưu vong. Những nhân chứng cụ thể, đã chứng minh cho đồng bào thấy rõ bản chất cái gọi là “Nhà nước Đê ga” chỉ là bịa đặt, không có thật, đó chỉ là những luận điệu xuyên tạc nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, làm mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.


Lượt xem: 174

Trả lời