Ủy ban Quốc phòng và An ninh khảo sát tại Lữ đoàn Công binh 280, Quân khu 5

Cập nhật 17/2/2023, 16:02:27

Sáng nay (17/02), tại TP.Pleiku; đoàn khảo sát của Ủy ban Quốc phòng và An ninh (QP-AN) của Quốc hội do Trung tướng Nguyễn Minh Đức – Phó Chủ nhiệm Ủy ban QP-AN của Quốc hội làm trưởng đoàn đã đến khảo sát phục vụ thẩm tra dự án Luật Phòng thủ dân sự tại Lữ đoàn Công binh 280, Quân khu 5.

Làm việc với Đoàn khảo sát của Ủy ban QP&AN của Quốc hội, Lữ đoàn Công binh 280 kiến nghị một số nội dung đối với dự án Luật Phòng thủ dân sự như: Cần có quy định để xác định phạm vi bảo vệ công trình quốc phòng và khu dân sự cho phù hợp với từng loại, nhóm công trình quốc phòng và khu dân sự tại các vị trí, điều kiện địa hình, dân cư nơi có công trình quốc phòng và khu dân sự. Bên cạnh đó, Lữ đoàn cũng kiến nghị cần cụ thể hóa vào Luật các chế độ, chính sách đối với lực lượng thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu dân sự.

Ghi nhận những ý kiến của Lữ đoàn Công binh 280, Đoàn khảo sát của Ủy ban QP&AN của Quốc hội đề nghị Lữ đoàn 280 làm rõ hơn việc bảo vệ các công trình quốc phòng và khu dân sự trước, trong và sau khi thi công theo các quy định hiện hành; các biện pháp nhằm phòng ngừa các đối tượng cố tình quay phim, chụp ảnh ở khu vực cấm. Cùng với đó, đoàn khảo sát cũng đề nghị đơn vị làm rõ việc phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương để bảo đảm an toàn cho các công trình quốc phòng và khu dân sự./.

CTV Thanh Triện (Lữ đoàn Công binh 280)

 


Lượt xem: 4

Trả lời