UBND vừa ban hành văn bản về việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BH thất nghiệp hàng tháng trong thời gian tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid.

Cập nhật 04/3/2021, 10:03:26

UBND vừa ban hành văn bản số 253/UBND – KGVX về việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) hàng tháng trong thời gian tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid.

Theo đó: UBND tỉnh đồng ý BHXH tỉnh Gia Lai, Bưu điện tỉnh thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH, BH thất nghiệp tháng 3 và 4/2021 theo như đề xuất của BHXH. Đồng thời, chi trả đúng chính sách, chế độ BHXH đúng với người hưởng đảm bảo an toàn tiền mặt và an toàn cho người dân trong thời gian phòng chống Covid -19; tăng cường, vận động người hưởng nhận chế độ qua tài khoản cá nhân. Cùng với đó, Đài PT- TH Gia Lai, Báo Gia Lai phối hợp với BHXH tỉnh, Bưu điện tỉnh tuyên truyền, truyền thông đến người hưởng về các phương thức tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trong thời gian thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch. UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban và các xã, phường, thị trấn phối hợp tổ chức chi trả cho các đối tượng theo đúng quy định.

BT Thúy Diện

 


Lượt xem: 14

Trả lời