UBND tỉnh yêu cầu bảo đảm an toàn cho công trình và vùng hạ du hồ chứa trước những diễn biến phức tạp của bão số 8

Cập nhật 25/10/2020, 17:10:56

Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 8, UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, đơn vị và địa phương khẩn trương triển khai công tác ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra. Trong đó có vấn đề về bảo đảm an toàn cho công trình và vùng hạ du hồ chứa.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Công thương chỉ đạo các chủ hồ thủy lợi, thủy điện vận hành an toàn, đúng quy định vận hành đơn hồ và liên hồ đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; chỉ đạo các chủ hồ chủ động kiểm tra, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn đập, hồ chứa, nhất là đối với các hồ, đập nhỏ, xung yếu, công trình đang thi công hoặc đã đầy nước. Toàn tỉnh Gia Lai hiện có trên 150 hồ thủy lợi và hồ thủy điện, trong đó có 114 hồ thủy lợi đang vận hành khai thác phục vụ sản xuất. Ngoài ra, còn có một số hồ thủy lợi đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành vào cuối năm 2020.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh cũng như căn cứ kế hoạch phòng chống thiên tai đã được xây dựng, các chủ hồ đập, điển hình như Công ty TNHH một thành viên Khai thác Công trình thủy lợi tỉnh hiện quản lý 74 hồ chứa nước lớn trên địa bàn tỉnh đang khẩn trương triển khai các biện pháp nhằm thực hiện có hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” và nguyên tắc phòng ngừa, chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả.

Hồng Uyên; R’Piên


Lượt xem: 18

Trả lời