UBND tỉnh họp báo thường kỳ tháng 4/2015

Cập nhật 07/5/2015, 15:05:55

Sáng ngày (7/5), UBND tỉnh tổ chức họp báo thường kỳ tháng 4/2015 và thông báo kết luận của cơ quan thanh tra đối với các đơn vị, sở ngành sai phạm về lĩnh vực chi tiêu tài chính trong thời gian qua. Đồng chí Ngô Ngọc Sinh – Chánh Văn phòng UBND tỉnh chủ trì họp báo.

 

UBND tỉnh họp báo tháng 4/2015.

 

Tại buổi họp báo, UBND tỉnh thông báo tóm tắt tình hình kinh tế – xã hội tháng 4/2015 và nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5. Về cơ bản, các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn đều đạt nhiều kết quả tốt. Các địa phương chủ yếu tập trung chỉ đạo công tác chăm sóc cây trồng vụ mùa, khắc phục hạn hán, ổn định đời sống nhân dân; triển khai làm tốt kỳ thi THPT quốc gia. Theo đó, UBND tỉnh đã trích ngân sách hơn 4 tỷ đồng để hỗ trợ bà con vùng hạn hán tiếp tục phát triển sản xuất.

 

Bên cạnh đó, buổi họp báo cũng nhằm thông báo đến các cơ quan báo chí kết luận của cơ quan thanh tra đối với các đơn vị, sở, ngành sai phạm về lĩnh vực chi tiêu tài chính trong thời gian qua. Có 04 đơn vị sai phạm gồm:  Đài PT – TH Gia Lai, Bệnh viên Đa khoa tỉnh Gia Lai thuộc Sở Y tế; Sở Lao động thương binh và xã hội và Sở Giáo dục và Đào tạo. Theo đó, tại báo cáo kết luận của cơ quan thanh tra, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, sở ngành sai phạm tiếp tục tiến hành thu hồi số tiền bị thất thoát, chi không đúng mục đích nộp vào ngân sách nhà nước. Đồng thời, tiến hành tổ chức kiểm điểm , xử lý nghiêm các tổ chức, bộ phận, cá nhân vi phạm dẫn đến lãng phí tiền của của Nhà nước.

 

Được biết, đến nay các đơn vị Đài PT – TH Gia Lai, Sở Lao động thương binh và Xã hội đã hoàn thành việc thu nộp vào ngân sách Nhà nước khoản kinh phí sai phạm. Sở Giáo dục và Đào tạo tiến hành thu hồi đạt khoảng 62%.

 

Tại buổi họp báo, phóng viên các cơ quan báo chí trung ương và địa phương cũng đã đặt những câu hỏi liên quan đến tính khả thi của việc thu hồi nguồn ngân sách bị thất thoát và hướng xử lý của UBND tỉnh đối với các đơn vị này. Đồng chí Chánh Văn phòng UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đã giải đáp, làm rõ nhiều vấn đề nóng đang được báo chí và dư luận quan tâm./.

 

Bích Thủy-Minh Trí


Lượt xem: 50

Trả lời