UBND tỉnh Gia Lai sơ kết công tác tháng 8, triển khai nhiệm vụ công tác tháng 9 năm 2022

Cập nhật 31/8/2022, 11:08:02

Sáng nay (31/8), UBND tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tháng 8, triển khai nhiệm vụ công tác tháng 9 năm 2022. Các đồng chí: Đỗ Tiến Đông – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; K’pa Thuyên – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. 
  Tham dự Hội nghị có đồng chí Ayun H’Bút – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Trong tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2022, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo triển khai đẩy mạnh phục hồi phát triển kinh tế – xã hội gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19 và đạt được nhiều kết quả khả quan. Đến cuối tháng 8, toàn tỉnh gieo trồng được gần 205.000 ha cây trồng các loại, đạt 92,5% kế hoạch; chăn nuôi gia súc, gia cầm tiếp tục phát triển mạnh theo hướng trang trại, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật. Tổng giá trị sản xuất công nghiệp (giá so sánh 2010) tháng 8 ước đạt trên 2.336 tỷ đồng, 8 tháng ước đạt hơn 17.100 tỷ đồng, đạt gần 60% kế hoạch, tăng 15,41% so với cùng kỳ năm 2021. Lĩnh vực thương mại – xuất nhập khẩu đều tăng so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách trên địa bàn tháng 8 ước đạt trên 293 tỷ đồng, tính chung 8 tháng là gần 3.800 tỷ đồng, đạt 70,1% so với dự toán Trung ương giao, đạt 65,1% so với dự toán HĐND tỉnh giao. Tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn đến cuối tháng 8 ước đạt  51.500 tỷ đồng, tăng 16,2% so với cuối năm 2021. Trong tháng 8, có 60 doanh nghiệp và 38 đơn vị trực thuộc được thành lập mới, tổng vốn đăng ký 895 tỷ đồng và có 6 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư với số vốn 643 tỷ đồng. Văn hóa – xã hội tiếp tục có bước phát triển; các ngành, địa phương đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho năm học mới 2022 – 2023; tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9. Lĩnh vực du lịch có bước phục hồi và phát triển. Tình hình an ninh chính trị, an ninh biên giới, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Tuy nhiên, tiến độ giải gân vốn đầu tư công đạt thấp, chỉ đạt hơn 28% kế hoạch; dịch Covid-19 tăng cao so với tháng 7; tai nạn giao thông vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp; giá cả các mặt hàng thiết yếu tăng cao đã ảnh hưởng, tác động đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và cuộc sống của người dân.

         

Đồng chí Đỗ Tiến Đông – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Qua đánh giá kết quả tháng 8 và 8 tháng đầu năm, nghe ý kiến tham gia của lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, phát biểu ý kiến tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đỗ Tiến Đông đề nghị các sở, ngành rà soát, đánh giá từng chỉ tiêu cụ thể, nhất là những chỉ tiêu lớn; trên cơ sở đó đề ra các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm đảm bảo thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đã đề ra. Trong đó, tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án lớn, giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản và kiến nghị điều chỉnh kế hoạch phân bổ vốn đầu tư công năm 2022; đánh giá cụ thể tình hình thu hút đầu tư đối với từng dự án; tăng cường đảm bảo công tác thu ngân sách Nhà nước được giao; rà soát, đánh giá chỉ tiêu biên chế của các sở, ngành, địa phương trong toàn tỉnh, nhất là đối với 2 ngành Y tế và Giáo dục; đẩy nhanh tiến độ quy hoạch chung của tỉnh và quy hoạch của TP.Pleiku và hoàn thành kế hoạch sử dụng đất của các địa phương; tăng cường công tác quản lý tài nguyên, khoáng sản, bảo vệ môi trường; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, quá trình chuyển đổi số. Cùng với đó, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 và triển khai các giải pháp căn cơ nhằm kéo giảm tình trạng tai nạn giao thông cùng một số nhiệm vụ trọng tâm khác./.

Đức Hải, R’Piên


Lượt xem: 6

Trả lời