UBND tỉnh Gia Lai sơ kết 6 tháng đầu năm 2018  

Cập nhật 25/6/2018, 14:06:57

Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Võ Ngọc Thành và các PCT UBND tỉnh; sáng nay (25.6), UBND tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị trực tuyến với 17 huyện, thị xã, thành phố sơ kết tình hình thực hiện công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018.

Với sự chỉ đạo của TW, của tỉnh và sự vào cuộc của các sở, ngành tập trung đẩy mạnh các giải pháp triển khai thực hiện, 6 tháng đầu năm 2018, kinh tế-xã hội tỉnh Gia Lai tiếp tục có bước phát triển với một số nhiệm vụ, chỉ tiêu trên các lĩnh vực đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 7,39%. Các vấn đề bức xúc trong xã hội được tập trung xử lý; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn những tồn tại chậm khắc khắc phục, mà nổi lên là vấn đề giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản khi một số dự án đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước vẫn chậm hoàn thành thủ tục, công tác giải phóng mặt bằng còn vướng mắc dẫn đến việc giải ngân vốn chưa đạt yêu cầu. Đến thời điểm này, giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản toàn tỉnh chỉ mới đạt 25% và khả năng hoàn thành giải ngân 40% vào cuối năm 2018 nguy cơ sẽ không thể hoàn thành.

Trước những khó khăn đặt ra để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ của năm 2018, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành yêu cầu từng ngành, từng địa phương phải xem đó là trách nhiệm của mình; quyết liệt chỉ đạo các ngành triển khai và đẩy nhanh tiến độ để đạt kế hoạch đề ra. Đối với công tác giải ngân vốn xây dựng cơ bản, nếu đến hết tháng 6 địa phương nào không đạt yêu cầu 40% thì lãnh đạo địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh. Đối với tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cần đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt các quy định, các văn bản luật; làm tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, thực hiện nghiêm các quy định của luật pháp trong giải quyết các vấn đề ở các lĩnh vực tránh gây bức xúc, khiếu kiện, tạo sự đồng thuận trong dân. Phạm pháp hình sự, TNGT còn diễn biến phức tạp và cần những giải pháp cụ thể, quyết liệt hơn nữa để kéo giảm tình trạng này. Đặc biệt, thời tiết diễn biến cực đoan nên các ngành, địa phương cần tập trung chủ động thực hiện theo phương châm “4 tại chỗ”; quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh 6 tháng cuối năm 2018; góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ kế hoạch của tỉnh giai đoạn 2016-2020./.

 Mỹ Tiến, Minh Trí


Lượt xem: 157

Trả lời