UBND tỉnh Gia Lai làm việc với Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao Phần Lan

Cập nhật 07/2/2023, 17:02:58

Chiều ngày 7/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Hữu Quế có buổi tiếp, làm việc với Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao Phần Lan do ngài Oskar Kass, Trưởng Ban phụ trách công cụ hỗ trợ khối tư nhân, Vụ Chính sách, Bộ Ngoại giao Phần Lan làm Trưởng đoàn. Cùng tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, ngài Oskar Kass cho biết Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Phần Lan đã ký Hiệp định khung song phương về nguồn vốn hỗ trợ đầu tư công được tài trợ và bảo lãnh bởi Chính phủ Phần Lan. Phần Lan và Việt Nam đã có sự hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực và hiện nay đang đẩy mạnh thực hiện các dự án hợp tác đầu tư trong lĩnh vực “nước và vệ sinh môi trường”. Riêng đối với Dự án “Thoát nước và xử lý rác thải” triển khai tại thành phố Pleiku, mong muốn thời gian tới Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam và tỉnh Gia Lai sẽ có sự phối hợp chặt chẽ để sớm triển khai dự án, phấn đấu để công trình sớm hoàn thành, bàn giao, đưa vào sử dụng. Cũng tại buổi làm việc, ngài Oskar Kass trao đổi với tỉnh Gia Lai về việc hợp tác trong các lĩnh vực khác như: Phát triển hệ thống lưới điện thông minh, xử lý rác thải rắn, nước sạch và xử lý nước thải… Chính phủ Phần Lan cũng có Quỹ hỗ trợ đối tác, quỹ này sẽ giúp các đối tác ở Việt Nam có thể kinh doanh và phát triển, xuất khẩu các sản phẩn của tỉnh Gia Lai sang Phần Lan như: chè, cà phê và các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh của Gia Lai.

 Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Quế cho biết: Tại Gia Lai, Dự án thoát nước và xử lý nước thải thành phố Pleiku là dự án đầu tiên tỉnh Gia Lai hợp tác với Phần Lan triển khai. Hiện tại dự án đã được Chính phủ phê duyệt, HĐND tỉnh thông qua dự án và quyết định giao thành phố Pleiku làm chủ đầu tư; tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành liên quan và thành phố Pleiku phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Phần Lan đẩy nhanh triển khai dự án. Bên cạnh đó, tỉnh Gia Lai cũng đã có kế hoạch gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Đại sứ quán Phần Lan về việc triển khai dự án xử lý nước thải tại thị xã An Khê và dự án cung cấp nước sạch cho huyện Krông Pa. Với những thế mạnh về phát triển lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao và có những sản phẩm xuất khẩu đáp ứng được tiêu chuẩn của châu Âu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Hữu Quế mong muốn thời gian tới, ngài Oskar Kass sẽ là cầu nối giới thiệu doanh nghiệp Phần Lan đầu tư vào tỉnh Gia Lai.

Nhâm Dung, Minh Trung

 


Lượt xem: 24

Trả lời