UBND tỉnh Gia Lai ban hành quy định việc rà soát, công bố công khai danh mục các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước trực tiếp quản lý

Cập nhật 01/2/2023, 08:02:23

UBND tỉnh Gia Lai vừa có Quyết định số 04/2023/QĐ-UBND về Ban hành Quy định việc rà soát, công bố công khai danh mục các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước trực tiếp quản lý, lấy ý kiến người dân và công khai việc giao đất, cho thuê đất đối với các thửa đất nhỏ hẹp để sử dụng vào mục đích công cộng hoặc giao, cho thuê cho người sử dụng đất liền kề trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, hàng năm, UBND cấp xã rà soát, lấy ý kiến người dân về danh mục các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước trực tiếp quản lý trong thời hạn ít nhất là 30 ngày làm việc.

UBND cấp huyện giao Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan cùng cấp tổ chức kiểm tra, rà soát, đối chiếu với quy hoạch sử dụng đất, thẩm định và hoàn thiện danh mục và dự kiến Phương án sử dụng các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước trực tiếp quản lý trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý.

Cùng với đó, UBND cấp xã có trách nhiệm tổ chức lấy ý kiến người dân nơi có đất, việc giao đất, cho thuê đất đối với các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước trực tiếp quản lý để sử dụng vào mục đích công cộng hoặc giao, cho thuê cho người sử dụng đất liền kề trong thời hạn ít nhất là 30 ngày làm việc.

Sau đó, UBND cấp huyện có trách nhiệm công khai việc giao đất, cho thuê đất này trên Cổng thông tin điện tử của UBND cấp huyện theo biểu mẫu 02 Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định này.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài chính và các sở, ngành có liên quan tổ chức kiểm tra, đôn đốc thực hiện Quy định này.

      BT: Ngô Thanh


Lượt xem:

Trả lời