UBND tỉnh chỉ đạo: Tăng cường giám sát, phòng chống dịch bệnh tay chân miệng

Cập nhật 19/7/2014, 11:07:42

Tại Gia Lai, từ đầu năm 2014 đến nay đã có 156 ca bệnh tay chân miệng (TCM), chưa có trường hợp tử vong. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh ở các tỉnh trong khu vực, nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh TCM trên địa bàn tỉnh; UBND tỉnh chỉ đạo:

1.Sở Y tế: Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các cơ sở y tế tăng cường công tác giám sát dịch tễ chặt chẽ tại các địa phương, phát hiện sớm, xử lý kịp thời những trường hợp mắc bệnh đầu tiên không để bùng phát thành dịch, nếu xảy ra phải dập tắt kịp thời. Phối hợp với các ngành có liên quan để tăng cường kiểm tra, giám sát dịch bệnh, chú trọng đến các trường học có học sinh lưu trú, nhất là các cơ sở giáo dục mầm non. Chỉ đạo Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh phối hợp với các phương tiện thông tin đại chúng tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân về tính chất nguy hiểm và cách phòng, tránh dịch bệnh TCM.

2.Sở GD-ĐT: Chỉ đạo cho toàn ngành giao dục về công tác phòng chống dịch bệnh TCM. Phối hợp với ngành y tế để có hướng dẫn về cách phòng chống bệnh TCM; chỉ đạo các cơ sở giáo dục chấp hành nghiêm túc những khuyến cáo của cơ quan y tế.

3.UBND các huyện, thị xã, thành phố: Chỉ đạo cho các ngành chức năng tăng cường công tác giám sát, phát hiện sớm, điều trị kịp thời tránh biến chứng xảy ra dẫn đến tử vong. Truyền thông giáo dục bằng nhiều hình thức cho cộng đồng biết cách phòng bệnh TCM.

4.Đài PT-TH tỉnh, Báo Gia Lai tăng cường tuyên truyền sâu rộng về tính chất nguy hiểm và cách phòng chống dịch bệnh TCM nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về các biện pháp phòng chống bệnh TCM ./.

 

      

BT: Mỹ Tiến


Lượt xem: 47

Trả lời