UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống bệnh Dại trên động vật

Cập nhật 16/7/2014, 10:07:39

Thời gian gần đây, bệnh Dại trên động vật đang có những diễn biến phức tạp. Để chủ động ngăn ngừa bệnh Dại phát sinh, lây lan trên địa bàn tỉnh, giảm thiểu người bị cho cắn và tử vong do bệnh Dại gây ra; UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thực hiện triệt để, cấp bách nội dung Công điện số 03 ngày 11/6/2014 của Bộ NNPTNT và Công điện số 20 ngày 11/9/2013, Công văn số 3801 ngày 04/11/2013 của UBND tỉnh; đồng thời tiếp tục triển khai thực hiện một số nội dung sau:

  1. UBND các huyện, thị xã, thành phố: chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, chính quyền các xã, phường, thị trấn phối hợp với ngành Y tế, Thú y tuyên truyền sâu rộng đến từng cộng đồng dân cư về tính chất nguy hiểm của bệnh Dại; thực hiện nghiêm chỉnh việc tiêm vắcxin phòng Dại đầy đủ cho đàn chó, mèo nuôi.
  2. Sở NNPTNT: phối hợp với các sở, ngành liên quan hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống bệnh Dại ở động vật. Chỉ đạo Chi cục Thú y tỉnh phối hợp với UBND các huyện, thị xã thành phố triển khai chương trình truyền thông về bệnh Dại cũng như tính chất nguy hiểm của bệnh và các biện pháp phòng chống tới từng hộ gia đình có nuôi chó, mèo. Tổng hợp, báo cáo kịp thời tình hình dịch bệnh động vật cũng như công tác phòng chống dịch về UBND tỉnh để theo dõi, chỉ đạo.
  3. Sở Y tế: chỉ đạo Trung tâm y tế dự phòng tỉnh và các đơn vị y tế tăng cường, giám sát phơi nhiễm với bệnh Dại tại cộng đồng; đảm bảo tổ chức tốt việc tiêm văcxin phòng Dại cho nhân dân. Chuẩn bị đầy đủ thiết bị, vật tư y tế, thuốc chữa bệnh để kịp thời xử lý khi có dịch xảy ra.
  4. Sở Thông tin và truyền thông, Báo Gia Lai, Đài PT-TH tỉnh: phối hợp với các cơ quan chuyên môn tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về bệnh Dại trên động vật; đặc biệt là mối nguy hiểm, hậu quả của bệnh Dại để người dân hiểu và chủ động đi tiêm phòng đầy đủ khi bị chó nghi dại cắn ./.

BT: Mỹ Tiến


Lượt xem: 44

Trả lời