UBND tỉnh Gia Lai sơ kết công tác tháng 5 và triển khai nhiệm vụ, công tác những tháng còn lại của năm 2020

Cập nhật 29/5/2020, 10:05:49

Sáng nay 29/5, UBND tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tháng 5 và triển khai nhiệm vụ, công tác những tháng còn lại của năm 2020. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đức Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Tiến Đông – Phủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2020 là năm cuối cùng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và năm cuối thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội theo chu kỳ 5 năm. Tuy nhiên, trong những tháng qua, dịch bệnh trên vật nuôi, đặc biệt là đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước nói chung và của tỉnh nói riêng. Khi Việt Nam đã thành công bước đầu trong việc khống chế dịch bệnh Covid-19 và đang triển khai quyết liệt các biện pháp nhằm khôi phục các hoạt động sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế-xã hội thì tỉnh cần nhanh chóng triển khai các biện pháp nhằm phục hồi kinh tế-xã hội của địa phương sau đại dịch với những giải pháp hữu hiệu, cụ thể, quyết tâm thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Trước mắt thực hiện có hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa, phấn đấu lượng khách bằng năm 2019, đồng thời đẩy mạnh thực hiện Chương trình người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam nhằm thúc đẩy tiêu dùng hàng trong nước. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các sở, ban, ngành tiếp tục thực hiện nhiều biện pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Tại Hội nghị, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương đã tập trung họp bàn và đề xuất các biện pháp nhằm khôi phục và tăng tốc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của từng ngành trong những tháng cuối năm. Trong đó thúc đẩy và nâng cao giá trị sản xuất nông-lâm nghiệp, thu hút đầu tư, đẩy nhanh tiến độ và giải ngân vốn xây dựng cơ bản, đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt và xuất khẩu, kích cầu du lịch nội địa, thu ngân sách… nhằm sớm ổn định, phục hồi các hoạt động sản xuất kinh doanh, thúc đẩy kinh tế-xã hội của tỉnh phát triển bền vững.

Nội dung của cuộc họp, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong bản tin sau

Thiên Thanh;Thanh Sáng


Lượt xem: 34

Trả lời