UBND huyện Kbang tổ chức gặp mặt, thông tin tình hình thực hiện công tác quản lý, bảo vệ rừng với các cơ quan thông tấn, báo chí

Cập nhật 12/11/2019, 20:11:45

Chiều nay (12/11), UBND huyện Kbang đã tổ chức gặp mặt, thông tin tình hình thực hiện công tác quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn huyện từ năm 2016 đến tháng 8 năm 2019 với các cơ quan thông tấn, báo chí của tỉnh và một số đơn vị thường trú đứng chân trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Tham dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và một số sở, ban, ngành ở tỉnh.

Theo báo cáo, thời gian qua, huyện Kbang đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp và huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng với phương châm bảo vệ rừng tận gốc. Trong đó, đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động sự chung tay của cả cộng đồng cùng chung tay giữ rừng; đồng thời, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, truy quét đã kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vụ việc vi phạm. Từ năm 2016 đến nay trên địa bàn huyện đã xảy ra 577 vụ vi phạm các quy định về quản lý, bảo vệ rừng; qua đó, tịch thu trên 550 m3 gỗ các loại cũng nhiều phương tiện vi phạm; và đã xử phạt vi phạm hành chính 518 vụ, xử lý hình sự 30 vụ với 103 bị can. Cùng với đó, huyện Kbang đã tiến hành xử lý nghiêm đối với các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên vi phạm trong công tác quản lý, bảo vệ rừng. Đối với các vụ việc được các cơ quan báo chí phản ánh huyện Kbang tiếp thu, tiến hành xác minh và chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định. Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Kbang đã nêu ra một số khó khăn, hạn chế trong công tác quản lý, bảo vệ rừng; đồng thời, cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp của các cơ quan báo chí để giúp địa phương thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trong công tác quản lý, bảo vệ rừng cũng như trên các lĩnh vực khác.   Mặc dù được mời dự buổi gặp mặt, nhưng đại diện lãnh đạo Báo Người cao tuổi và phóng viên Kiều Đình Liệu của báo này không có mặt, bên cạnh mong muốn nhận được sự hợp tác và thiện chí của bản báo, huyện Kbang cũng đề nghị Báo Ngày mới online (thuộc Trung ương Người Cao tuổi Việt Nam) đính chính lại một số thông tin đã đăng trong bài viết “Huyện KBang, tỉnh Gia Lai: Đốt gốc phi tang sau khi nhiều cây gỗ Hương cổ thụ bị đốn hạ” cho đúng với bản chất của vụ việc và phản ánh đúng tinh thần chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và những nỗ lực của lực lượng chức năng huyện Kbang trong công tác quản lý, bảo vệ rừng.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các sở, ban, ngành và các cơ quan báo chí đã trao đổi một số vấn đề liên quan trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và trên một số lĩnh vực của huyện Kbang. Qua đây, các cơ quan thông tấn, báo chí cũng đề nghị huyện Kbang tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, hỗ trợ cho báo chí tác nghiệp trong quá trình hoạt động trên địa bàn./.

Đức Hải – Thanh Sáng.


Lượt xem: 56

Trả lời