Tuổi trẻ thành phố Pleiku tham gia các hoạt động đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Cập nhật 21/3/2019, 08:03:28

Hưởng ứng chủ đề năm 2019 – “Năm tuổi trẻ tình nguyện”, lực lượng thanh niên Pleiku đã tổ chức hàng loạt các hoạt động ý nghĩa, phù hợp, trong đó tích cực phát sức trẻ từ các đội thanh niên tình nguyên đảm bảo trật tự an toàn giao thông được các tổ chức đoàn chú trọng.

Gần 1 tháng nay, người đi đường cũng đã quen với màu áo xanh tình nguyện xuất hiện đều đặn trên những tuyến đường nội, ngoại thành của TP.Pleiku. Bất kể thời tiết nắng nóng, nhất là vào những giờ tan ca, tan trường,  đoàn viên, thanh niên tham gia điều tiết lượng xe cộ lưu thông luôn thể hiện sự hào hứng, nhiệt huyết.

Thanh niên Nguyễn Thị Kim Ngân – TP.Pleiku, Gia Lai chia sẻ: “Em thấy rất là vui khi được tham gia vào đội tình nguyện của đoàn phường cũng như thành phố.  Em nghĩ là thanh niên cũng nên góp phần công sức của mình để giúp cho phong trào của đoàn ngày tốt hơn.

245 người được chia làm 8 đội thanh niên tình nguyện ngoài nhiệm vụ điều tiết lượng giao thông trong những giờ cao điểm, còn luôn trong tư thế sẵn sàng ứng cứu, sơ cứu nhanh tai nạn giao thông. Với phương châm nhanh nhẹn, hoạt bát, đoàn viên, thanh niên đều mong muốn góp sức trẻ giữ gìn trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố. Đặc biệt qua đây mong muốn nâng cao hơn nữa ý thức người dân tham gia giao thông một cách an toàn, trách nhiệm vì tính mạng của mình và người khác.

Chị Dương Thị Xuân Hương – Bí thư Đoàn phường Diên Hồng, TP Pleiku, Gia Lai cho biết: “ Với đội hình an toàn giao thông này với góp sức trẻ để đảm bảo an toàn giao thông, mong người dân chấp hành tốt luật giao thông, nhắc nhở con em mình tham gia giao thông, mong người dân cũng phối hợp để phát huy tinh thần sức trẻ tình nguyện”.

Để xây dựng hình ảnh thanh niên thành phố Pleiku nghiêm túc, chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ, đồng thời nâng cao ý thức, trang bị kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho người dân, Thành đoàn Pleiku còn đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền dưới nhiều hình thức khác nhau. Từ đó mong muốn góp sức trẻ trong công cuộc giảm thiểu tỷ lệ tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố.

Anh  Nguyễn Tấn Tám – Phó Chủ tịch Hội LHTN TP Pleiku, Gia Lai cũng cho biết: “Ban thường vụ thành đoàn phối hợp với Ban ATGT thành phố ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền cho nhân dân, thanh niên. Tại trường trung học phổ thông, tiểu học. Phối hợp với Hon đa Đức Dung tổ chức những lớp kiến thức an toàn giao thông tại vùng dân tộc thiểu số”.

Với những việc làm tích cực đã thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ thành phố Pleiku cùng xã hội xây dựng văn hóa giao thông văn minh, nghiêm túc. Hy vọng thời gian tiếp theo, những hành động đẹp này sẽ được lan tỏa rộng rãi đến đông đảo thanh thiếu niên cũng như người dân trên địa bàn thành phố./.

Thanh Vui, Xuân Huy


Lượt xem: 99

Trả lời